5 loại đồ uống giúp 'đốt' mỡ bụng cực nhanh

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung các loại đồ uống đúng cách sẽ giúp thổi bay mỡ bụng, hỗ trợ quá trình giảm cân.

Nước lọc

Nước lọc là loại đồ uống không thể thiếu và không thể thay thế trong chế độ ăn uống thường ngày của con người. Nước sẽ khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp thúc đẩy khả năng chuyển hóa mỡ thừa. Nhiều nghiên cứu cho rằng, uống một lượng nước vừa đủ trước các bữa ăn giúp tạo cảm giác nó, từ đó giảm lượng thức ăn tiêu thụ trong bữa.

Các chuyên gia khuyến cáo mỗi người nên uống khoảng 2 lít nước/ngày, tùy theo điều kiện thời tiết, cường độ vận động, thể chất mà có thể điều chỉnh cho phù hợp.

Nước chanh

Nước chanh cung cấp nhiều vitamin C giúp hỗ trợ quá trình oxy hóa mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, nước chanh chứa ít calo, có thể giúp cải thiện tiêu hóa, giải độc cho cơ thể. Uống nước chanh ấm vào buổi sáng là một cách đơn giản để thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Lưu ý, không uống nước chanh thêm quá nhiều đường. Bạn có thể dùng một chút mật ong để cân bằng hương vị. Ngoài ra, không nên uống nước chanh đậm đặc tránh làm ảnh hưởng đến dạ dày.

Nước chanh, trà gừng là những loại đồ uống có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ đốt mỡ bụng, giảm cân.

Trà gừng

Trà gừng là loại đồ uống tốt cho những người bị bệnh dạ dày, giúp làm dịu cơn đau, giảm đầy hơi, ngăn ngừa viêm nhiễm trong đường tiêu hóa. Uống loại nước này giúp giảm chướng bụng.

Ngoài ra, trà gừng còn giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, thúc đẩy quá trình đốt cháy calo.

Các loại trà

Các loại trà là đồ uống lành mạnh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trà xanh, trà đen, trà trắng hay trà ô long đều được chế biến từ cây trà nhưng quy trình xử lý khác nhau nên mang lại hương vị khác nhau. Tuy nhiên, lợi ích chúng mang lại cho sức khỏe là tương tự.

Trà chứa nhiều EGCG và caffein có tác dụng tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, giúp giữ khối lượng nạc trong quá trình giảm cân.

Các loại trà, kombucha mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có cả việc hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng.

Kombucha

Kombucha là một loại trà lên men, có thể kết hợp với các loại trái cây cung cấp nhiều men vi sinh có lợi cho cơ thể, cải thiện hệ vi sinh đường ruột. Nghiên cứu trong vài năm qua cho thấy việc cải thiện lợi khuẩn trong đường tiêu hóa có vai trò quan trọng đối với việc giảm cân.

Probiotic trong kombucha có tác dụng làm giảm sự hấp thụ chất béo từ thức ăn, tăng cường hormone điều chỉnh sự thèm ăn nhờ đó hạn chế việc ăn quá nhiều. Ngoài ra, nó cũng làm giảm tình trạng viêm nhiễm liên quan đến thừa mỡ.

Lưu ý, kombucha cũng chứa đường nên uống quá nhiều sẽ không có lợi cho quá trình giảm cân. Chỉ nên uống 240ml kombucha/ngày.

Cà phê đen

Cà phê đen không chỉ mang lại sự tỉnh táo mà còn cung cấp một lượng lớn các chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể và các hợp chất hoạt tính sinh học từ thực vật có tác động tốt đến chế độ ăn uống.

Lưu ý, uống cà phê đen hoặc cà phê với sữa ít béo, không thêm các chất tạo ngọt mới mang lại hiệu quả trong việc giảm mỡ, giảm cân.

Tác giả: Thanh Huyền