5 thời điểm người khôn sẽ im lặng, kẻ dại lại cố lên tiếng bằng được

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người sẽ liên tục hỏi những câu hỏi tương tự cho đến khi họ nhận được câu trả lời mà mình muốn, ngay cả khi điều đó koong đúng.

Khi tức giận

Nếu bạn hoặc người mà bạn tương tác đang bị tổn thương về mặt cảm xúc thì đây là lúc bạn nên cho mình cơ hội được bình tĩnh lại trước khi nói ra bất cứ điều gì. Bạn có thể ở lại đó hoặc chuyển snag không gian khác. Khi tức giận hoặc cảm xúc bất ổn chúng ta dễ nói những lời thiếu kiểm soát. sẽ gây ta sự tổn thương co người mà chúng ta yêu thương nhất.

Khi bạn biết rằng lời nói của bạn sẽ chẳng được ai quan tâm

Nếu bạn từng giúp ai đó vượt qua một vấn đề hoặc nhiều lần trước đó, họ đang lặp lại những chu kỳ tương tự thì đã đến lúc bạn nên hiểu rằng dù bạn có làm gì cũng chẳng thể thay đổi được hành vi của họ.

Nếu bạn từng giúp ai đó vượt qua một vấn đề hoặc nhiều lần trước đó (ảnh minh họa)

Khi ai đó liên tục hỏi những câu giống nhau

Nhiều người sẽ liên tục hỏi những câu hỏi tương tự cho đến khi họ nhận được câu trả lời mà mình muốn, ngay cả khi điều đó koong đúng.

Hãy nhớ khi một người cư xử như thế, không có lý do gì để bạn phải lãng phí thời gian công sức của mình.

Khi bạn cảm thấy không thích đùa

Chúng ta đều có lúc nhìn lại những gì đã qua và không khỏi ngượng ngùng trước những điều ngớ ngẩn mà mình đã nói. Hãy nhớ rằng bạn không cần phải cố lấp đầy mọi cuộc trò chuyện.

Hãy nhớ khi một người cư xử như thế, không có lý do gì để bạn phải lãng phí thời gian công sức của mình. (ảnh minh họa)

Nếu bạn cảm thấy không thoải mái trong một tình huống, nghĩ việc nói đùa sẽ giảm được sự khó chịu của mình thì đừng bất bản thân phải làm vậy.

Khi bạn cảm thấy họ chẳng xứng đáng để nhận được sự giúp đỡ của bạn

Trong các mối quan hệ của bạn, có ai từng lợi dụng bạn chưa? Nếu câu trả là lời là có thì bạn nên giữ khoảng cách và tránh xa họ.

Khi bạn cố tỏ ra lịch sự bằng việc trò chuyện, bạn có thể đặt mình vào sự nguy hiểm vì lợi ích của người khác. (ảnh minh họa)

Nếu đó là kiểu người bạn không thể tránh xa thì hãy giữ sự im lặng. Khi bạn cố tỏ ra lịch sự bằng việc trò chuyện, bạn có thể đặt mình vào sự nguy hiểm vì lợi ích của người khác.

Tác giả: Truy Nguyệt