7 công thức tẩy lông mặt tại nhà an toàn, đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Việc chọn phương pháp phù hợp và tuân thủ các bước tẩy lông an toàn là rất quan trọng.

Mật ong và chanh

Mật ong và chanh khi kết hợp với nhau không chỉ giúp triệt lông trên mặt mà còn bổ sung các loại khoáng chất và vitamin cho da. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, hãy thực hiện đều đặn phương pháp này 3 tuần/lần.

Lấy mật ong và nước cốt chanh trộn đều với nhau theo tỷ lệ 1:1. Bôi hỗn hợp đều lên khuôn mặt và lưu lại trên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa thật sạch lại bằng nước ấm.

Để mang lại hiệu quả tốt nhất, hãy thực hiện đều đặn phương pháp này 3 tuần/lần.

Trứng gà và bột bắp 

Lấy trứng gà, tách lấy lòng trắng trứng. Tiếp đó trộn với đường và bột bắp theo tỷ lệ 1:2 (1 muỗng đường và 2 muỗng bột bắp). Sau đó cho thêm một chút nước trắng và trộn thật đều thành hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp vừa pha đều lên hết vùng da mặt vừa làm sạch.

Chờ khoảng 15 đến 20 phút cho đến khi khô rồi dùng tay để bóc lớp hỗn hợp đó ra, nó sẽ kéo theo lông cùng với các tế bào da bị chết.

Đường và chanh

Cách tẩy lông mặt tự nhiên bằng hỗn hợp đường và chanh khá đơn giản.

Cách tẩy lông mặt tự nhiên bằng hỗn hợp đường và chanh khá đơn giản. Bạn trộn khoảng 30g đường với 10 ml nước cốt chanh rồi hòa thêm 150ml nước lọc. Thuận theo hướng mọc của lông, bạn thoa hỗn hợp này đều lên mặt, sau đó đợi khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Hãy kiên nhẫn trong khoảng 1 tuần, bạn sẽ thấy tác dụng khá rõ rệt.

Lòng trắng trứng 

Trộn đều một thìa bột bắp, một thìa đường và một lòng trắng trứng. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong khoảng 15 phút cho đến khi nó khô lại và rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng phương pháp này 2 - 3 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả rất tốt trong việc tẩy lông mặt. 

Bột mì và cà chua

Rửa mặt thật sạch trước khi bắt đầu thực hiện. Đắp hỗn hợp vừa làm lên mặt thật đều ở những vùng cần triệt lông. Massage nhẹ nhàng và để như vậy trong thời gian 20 phút để cho bột khô lại. Sau đó dùng tay bóc lớp bột đó ra và rửa mặt thật sạch lại bằng nước.

Sữa tươi và đu đủ

Đu đủ có chứa rất nhiều papin, một nguyên liệu cực kỳ hiệu quả trong việc làm suy yếu các nang lông nên thường dùng làm nguyên liệu chính cho kem tẩy lông.

Đu đủ rửa thật sạch rồi cắt lát bỏ hạt cho vào bát. Tiếp đến chỉ cần cho sữa tươi không đường vào dầm chung đến khi hỗn hợp mịn, nhuyễn thì có thể sử dụng. Rửa mặt sạch rồi cho hỗn hợp lên trên, nhẹ nhàng dùng tay để massage trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Đậu lăng và khoai tây

Nnghiền nát đậu lăng và khoai tây cho đến khi nó trở thành bột nhão. Sau đó, đắp hỗn hợp lên mặt massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Cách này đơn giản mà hiệu quả cao.

Tác giả: Hạ Anh