9 loại rau phù hợp trồng mùa thu, chẳng cần tốn tiền hay thời gian vẫn có rau ngon, sạch thu hoạch hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những loại rau vừa ngon vừa bổ dưỡng và rất phù hợp để trồng vào ngày thu mát mẻ.

Cải chíp

Nổi tiếng là một trong những loại rau ăn lá có khả năng sinh trưởng nhanh và chu kỳ sinh trưởng ngắn, ban chỉ mất khoảng 40 ngày từ khi gieo hạt đến khi thu hoạch cải chíp. Vì thế, nếu trồng rau vào khoảng giữa tháng 10 thì sang cuối tháng 11 sẽ có rau ngon, sạch ăn.

Súp lơ

Theo những người “sành ăn" thì súp lơ trồng vào mùa thu, nhất là tháng 9 thường ngon và ngọt nhất. Khi trồng loại rau này, bạn nên sử dụng loại đất giàu chất hữu cơ, nhiều mùn và trồng ở những vị trí thoáng mát, nhiều ánh sáng. Thông thường, bạn cần chờ khoảng 75 đến 80 ngày để thu hoạch súp lơ.

Củ cải

Mặc dù có thể trồng quanh năm nhưng theo nhiều người có kinh nghiệm, củ cải ngon nhất là khi trồng vào mùa thu, thu hoạch vào mùa đông. Vì thế, thời điểm lý tưởng để trồng củ cải là khoảng tháng 8 đến giữa tháng 10.

Bạn nên trồng củ cải từ tháng 8 đến tháng 10.

Rau mùi

Mặc dù thường xuyên mua và dùng rau mùi chế biến món ăn nhưng không phải ai cũng biết, thời điểm tốt nhất để trồng loại rau gia vị này là từ giữa tháng 8. Sở dĩ như vậy là vì lúc này, rau mùi vừa dễ chăm sóc vừa ít sâu bệnh. Sau khi trồng rau, bạn chỉ cần chờ khoảng 50 ngày là có thể sử dụng được.

Xà lách

Là một trong những loại rau có thể trồng quanh năm nhưng vụ chính của xà lách là từ tháng 8 đến tháng 4 năm sau. Chu kỳ từ khi gieo hạt đến khi có thể thu hoạch của xà lách là từ 35 đến 40 ngày. Đây là loại rau dễ trồng dễ chăm và bạn chỉ cần trồng rau ở nơi mát mẻ, thoáng khí và nhiều ánh nắng mặt trời.

Nên trồng rau xà lách ở những nơi mát mẻ, thoáng khí và nhiều nắng.

Bắp cải

Khi nhắc đến những loại rau củ phù hợp gieo trồng mùa thu, bạn sẽ không thể bỏ qua bắp cải, một thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm của người Việt. Khi trồng bắp cải, bạn nên chuẩn bị tốt “phương án" chống nắng” cho rau, nhất là khi cây non nhú mầm. Ngoài ra, bạn nên tưới nước thường xuyên để cây phát triển tốt nhất.

Rau chân vịt

Ngoài tên gọi rau chân vịt, người ta còn gọi loại rau này bằng cái tên rau bina. Với hàm lượng cao chất dinh dưỡng, rau chân vịt được nhiều người ví như “siêu thực phẩm". Vì thời gian phát triển của rau khá chậm, thường mất đến 60 ngày mới có thể thu hoach nên bạn có thể gieo rau chân vịt từ cuối tháng 8 để cuối tháng 10 có rau ăn.

Đậu que

Đậu que (còn gọi là đậu cove) là thực phẩm có thể trồng quanh năm. Thế nhưng đậu que không chịu được sương giá cũng như sợ nhiệt độ cao nên mùa thu chính là thời điểm lý tưởng nhất để trồng chúng. Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon như đậu que xào thịt bò, khoai tây xào đậu que, trứng chiên cuộn đậu que, đậu que xào tôm…

Bạn có thể sử dụng đậu que để chế biến các món ăn như đậu que xào thịt bò, đậu que xào ức gà...

Rau thì là

Nổi tiếng là một trong những loại rau gia vị có mùi thơm đặc trưng, rau thì là thường được sử dụng khi chế biến các món ăn như chả cá, canh cá, lẩu cá mực hấp… Vào mùa thu, khoảng tháng 8, tháng 9, bạn có thể mua hạt rau thì là về trồng trong vườn để luôn có rau ăn mà không cần mua ngoài chợ. Sau khi gieo hạt, bạn chỉ cần thường xuyên tưới nước và chờ khoảng 2 tháng từ ngày gieo hạt là có rau ăn.Bạn

Tác giả: Minh Thu