Bé gái 9 tuổi hắt hơi 8.000 lần mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Một người Mẹ Anh đang cầu cứu giúp đỡ khi đứa con gái 9 tuổi của bà mắc chứng bệnh lạ khiến em hắt hơi hơn 8.000 lần/ngày.

Chứng bệnh lạ của Ira Saxena bắt đầu từ 3 tuần trước và cứ mỗi phút em lại hắt hơi 10 cái. Bác sĩ rất ngạc nhiên trước triệu chứng kì lạ này và cho rằng không thể do cảm cúm hay dị ứng. Thời điểm duy nhất Ira ngưng hắt hơi là khi em ngủ.

Tuy nhiên, vòng tuần hoàn lại tiếp tục khi Ira thức giấc và em không thể tới trường học do hắt hơi liên tục. Mẹ Ira đã đưa em tới trung tâm y tế GP tuy nhiên đến nay vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân chứng bệnh kì lạ này.

Ira mắc chứng bệnh lạ hắt hơi liên tục 3 tuần gần đây.

Chị Priya, mẹ Ira nói: “3 tuần trước Ira thức dậy và hắt hơi không ngừng từ đó. Ban đầu Ira hắt hơi, nhưng giờ tần suất ngày một dày đặc và liên tục”. Bác sĩ cho rằng não em đã gửi những tín hiệu sai lệch khiến cơ thể hắt hơi liên tục, dù vậy ông không khẳng định nhận định trên là đúng.

Ira không hề dị ứng với bất kì món ăn, đồ uống nào. Dù đã thử mọi cách từ thuốc xịt, thuốc bôi tới thuốc uống, triệu chứng của em vẫn không thề thuyên giảm.

Mẹ Ira nói: “May mắn là nó vẫn ngủ ngon lành. Đây là lúc duy nhất Ira không hắt hơi và con bé có thể ngủ trọn vẹn cả đêm”. Kể từ khi chứng bệnh kì lạ diễn ra, Ira phải ở nhà và không thể đến trường cùng các bạn.

Mẹ Ira nói: “Con bé cố gắng tới trường nhưng chỉ được một buổi sáng vì nó hắt hơi nhiều quá”.

Tại Mỹ cũng có một trường hợp tương tự, một bé gái bị hắt xì 12.000 lần một ngày khiến em phải tạm thời nghỉ học sau khi mắc phải căn bệnh lạ này.

Katelyn Thornley, 13 tuổi, cứ một phút lại bị hắt xì tới khoảng 20 lần. Bố mẹ cô bé đã đưa em đi khám 6 nơi nhưng tất cả các bác sĩ đều chưa tìm ra nguyên nhân. 

Cô bé Katelyn Thorley. Ảnh: Mirror.

Các chuyên gia y tế không cho rằng tình trạng hắt xì khiến Katelyn phải nghỉ học, là hậu quả của chứng dị ứng hay một loại virus nào đó gây ra, CBS News đưa tin. 

Cô bé 13 tuổi, sống ở Angleton, bang Texas, chỉ ngừng hắt xì khi đi ngủ. "Ban đầu cháu nghĩ mình chắc bị dị ứng gì đó. Nhưng giờ tình trạng này càng ngày càng nghiêm trọng hơn. Lúc nào cháu cũng thấy đau bụng, chân cháu cũng đau vì cháu bị yếu đi và hầu như không ăn được", Mirror dẫn lời Katelyn cho biết. 

Katelyn và bố mẹ em đang cố gắng chia sẻ trường hợp của mình với hy vọng có người nào đó biết về tình trạng mà cô bé đang mắc phải sẽ tới gặp họ và giúp đỡ.

>Những điềm may, vận rủi trong phong thủy bạn nên biết
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nháy mắt liên tục, ong làm tổ trong nhà, vòi rỉ nước... đều là những điềm báo vận may, rủi theo quan niệm phong thủy. Hãy cùng giải mã bạn nhé.

>

Khám phá về khả năng "Thần giao cách cảm" của con người (Khám phá) - (Phunutoday) - Thần giao cách cảm là khả năng tiềm ẩn của con người. Rất nhiều người có thể chia sẻ với nhau chỉ bằng ý nghĩ mà không cần thông qua cái gì khác.

Tin mới nhất