Đổ coca vào bồn cầu, tưởng phí của nhưng kết quả làm cả nhà ngạc nhiên

( PHUNUTODAY ) - Chị em có thể chưa biết, coca có tác dụng làm sạch và thông tắc bồn cầu.

Thông bồn cầu bằng coca

Coca chứa axit cacbonic và photphoric có khả năng tẩy sạch các mảng bám trên lớp men sứ. thông tắc bồn cầu. Bạn có thể đổ coca vào bồn cầu, để nguyên như vậy khoảng 30 phút - 1 giờ rồi dùng chổi cọ rửa và xả nước. Mọi vết bẩn sẽ biến mất mà không cần dùng đến các loại chất tẩy rửa độc hải. 

Thông bồn cầu bằng nước rửa bát

Nước rửa bát cũng có thể thông tắc bồn cầu. Bạn có thể đổ nước rửa bát vào bồn cầu rồi từ từ đổ nước nóng vào. Để nước nóng và xà phòng trong bồn cầu vài phút để làm mềm các chất thải bên trong mềm ra. Sau đó, xả nước để chất bẩm trôi đi. Nếu bồn cầu vẫn tắc, hãy lặp lại cách này vài lần.

Thông bồn cầu bằng baking soda + giấm + nước sôi

Baking soda không chỉ có công dụng làm sạch mà còn có thể thông tắc bồn cầu hiệu quả. 

Hãy đổ một cốc baking soda và hai cốc giấm vào trong bồn cầu để làm mềm và tan chất thải, giấy và các vật dụng khác đang mắc kẹt. Cuối cùng, bạn hãy đổ khoảng 3-4 lít nước nóng vào bồn cầu, để qua đêm. Sáng hôm sau ngủ dậy, bạn giật nước mạnh để chất thải trôi đi, bồn cầu sẽ được thông tắc.

Thông bồn cầu bằng đá lạnh

Bạn có thể đổ khoảng 1kg đá lạnh vào bồn cầu đang bị tắc và xả nước. Trong quá trình nước cuốn trôi, đá viên sẽ giúp đẩy các chất thải tắc ứ xuống bên dưới. Ngoài ra, đá lạnh còn có tác dụng làm giảm mùi hôi trong nhà vệ sinh. Bởi đá sẽ làm lạnh ngay amoniac có trong nước tiểu, đồng thời khi đá tan dần sẽ làm loãng dung dịch nước tiểu và đánh bay mùi cực nhanh.