Ghim ngay 3 quy tắc cơ bản khi chăm sóc móng tay mùa hanh khô

( PHUNUTODAY ) - Không nên làm móng liên tục mà nên để một quãng nghỉ để có thể nuôi dưỡng lại sức khỏe của móng tay.

Dưỡng móng tay

Dầu dừa

Dầu dừa ᴄhứa linoleiᴄ aᴄid - là một ᴄhất ᴄhống ᴠiêm tự nhiên rất tốt trong ᴠiệᴄ ᴄải thiện ᴄhất ѕừng ở móng. Đồng thời, dầu dừa cũng cấp ẩm và hạn chế tình trạng móng khô, giòn, dễ gãy.

Lấy một lượng dầu dừa vừa đủ, thoa đều lên toàn bộ móng tay và vùng da xung quanh móng tay trước khi đi ngủ. Có thể massage nhẹ nhàng hai bàn tay, xoa đều mu và ngón tay khoảng 10 phút để chăm sóc cho bàn tay mịn màng, mềm mại...

Dầu dừa ᴄhứa linoleiᴄ aᴄid - là một ᴄhất ᴄhống ᴠiêm tự nhiên rất tốt trong ᴠiệᴄ ᴄải thiện ᴄhất ѕừng ở móng.

Kem dưỡng

Kem dưỡng chuyên dụng cho móng tay giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của móng. Sử dụng kem dưỡng còn có tác dụng hỗ trợ bảo vệ móng khỏi các tác động bên ngoài. Khi thoa kem dưỡng ẩm cho móng, nên kết hợp massage. 

Dầu dưỡng móng

Các loại dầu hạt jojoba, dầu hạt lanh, dầu oliu có tác dụng giúp dưỡng ẩm, tăng độ bóng, độ cứng của móng tay. 

Baking soda:

Thành phần này có thể  tế bào chết, dưỡng mềm móng tay, hạn chế bệnh lý viêm nhiễm móng tay hiệu quả.

Các loại dầu hạt jojoba, dầu hạt lanh, dầu oliu có tác dụng giúp dưỡng ẩm, tăng độ bóng, độ cứng của móng tay.

Lấy 1 muỗng baking soda pha với 1 ly nước ấm. Ngâm móng tay trong hỗn hợp này khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước mát. Sau đó thoa kem dưỡng cho móng. 

Chăm sóc móng

Cắt tỉa móng tay quá sát sẽ khiến móng tay dễ bị hư tổn, đau rát đầu ngón tay và còn có nguy cơ nhiễm nấm, vi khuẩn...

Do đó khi cắt tỉa móng tay không nên cắt quá sát hoặc bấm khóe móng sâu. Dũ móng thô nhám quá mức có thể vô tình gây ra các vết nứt hoặc xước, gãy móng.

Hạn chế làm nail

Bbột, sơn gel, hay đắp móng giả có thể làm cho móng tay yếu, mỏng và dễ bị hư hại. Bởi trong quá trình làm nail, sẽ phải dùng dũa nhám để chà đi lớp bề mặt bóng. Các hóa chất có trong các vật liệu này sẽ tác động khiến móng khô, tổn thương. Không nên làm liên tục mà nên để một quãng nghỉ để có thể nuôi dưỡng lại sức khỏe của móng tay.

Không nên làm liên tục mà nên để một quãng nghỉ để có thể nuôi dưỡng lại sức khỏe của móng tay.

Nếu muốn làm sạch thường phải sử dụng hóa chất acetone để tẩy sạch lớp sơn cũ. Nhưng acetone có thể làm móng tay khô, chuyển màu vàng. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ làm móng tay khô, mỏng, dễ gãy, nứt, trầy xước, gây tổn hại cho móng và da tay.

Tác giả: Hạ Anh