Gia đình có 3 thứ này càng thiếu thì phước càng dày, tai họa ít đi

( PHUNUTODAY ) - Quả thực thì không thể phủ nhận rằng đồ ăn ngon sẽ mang đến cho chúng ta nhiều niềm vui cũng như sự thích thú. Thế nhưng việc ăn quá nhiều sẽ khiến cho bộ não hoạt động trì truệ. Từ đó kéo theo những tiềm ẩn về sức khỏe.

Càng thiếu đi lời nói cửa miệng, càng bớt chuốc họa vào thân

Khi những lời nói không phải là công cụ sưởi ấm trái tim con người, nó có thể trở thành thứ làm tổn thương người khác. Một người thích thể hiện khả năng miệng lưỡi của bản thân chỉ khiến chính mình tự khổ sở với những sân si mà thôi. Nói càng nhiều, càng dễ tổn thương, cuối cùng người chịu thiệt là mình.

Người biết quản lý tốt cái miệng của mình chính là kiểu người cực kỳ khôn ngoan. Cuộc sống này chính là bản án kết quả của lời nói, hành động. Miệng của bạn trở thành cánh cửa dẫn đến phước lành hay bất hạnh.

Thế nên khi nói phải uốn lưỡi 7 lần. Suy nghĩ thật kỹ, đừng nói nhiều sẽ hại cái thân.

Thế nên khi nói phải uốn lưỡi 7 lần. Suy nghĩ thật kỹ, đừng nói nhiều sẽ hại cái thân. (ảnh minh họa)

Càng thiếu thức ăn vào bụng, càng bớt đi bệnh tật

Người xưa nói rằng: Những thứ có thể chữa lành nhất trên thế giới là thức ăn và lời nói.

Quả thực thì không thể phủ nhận rằng đồ ăn ngon sẽ mang đến cho chúng ta nhiều niềm vui cũng như sự thích thú. Thế nhưng việc ăn quá nhiều sẽ khiến cho bộ não hoạt động trì truệ. Từ đó kéo theo những tiềm ẩn về sức khỏe.

Quả thực thì không thể phủ nhận rằng đồ ăn ngon sẽ mang đến cho chúng ta nhiều niềm vui cũng như sự thích thú (ảnh minh họa)

Cuộc sống này nên bớt ăn thịt, những món nhiều dầu mỡ, hãy ăn nhiều rau củ, chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao. Tổ tiên đã có những cảnh cáo cho con cháu đời sau chính là không ăn thịt nhiều vào buổi tối.

Khi mọi người chẳng còn lo lắng chuyện ăn mặc nữa thì thức ăn không chỉ là nhu cầu để chúng ta no bụng mà còn là phương tiện để ta trải nghiệm cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ham muốn được xem là động lực để chúng ta tiến về phía trước, nhưng nếu chúng ta quá sa đà vào nó thì chính là nguồn gốc của đau khổ. (ảnh minh họa)

Càng thiếu đi ham muốn, muộn phiền tự nhiên cũng càng ít đi

Ham muốn được xem là động lực để chúng ta tiến về phía trước, nhưng nếu chúng ta quá sa đà vào nó thì chính là nguồn gốc của đau khổ.

Những thứ vốn dĩ chẳng thuộc về mình thì nó cũng chỉ nhưu ảo ảnh mà thôi, có thể biến mất trong nháy mắt. Khi lòng tham vượt quá giới hạn thì con người sẽ đánh mất lý trí của mình. Ham muốn là bản năng của con người, nhưng điều làm nên sự khác biệt giữa người với người đó chính là khả năng kiểm soát ham muốn.

Tác giả: Truy Nguyệt