Gia đình có phúc hay không phụ thuộc vào 3 người: Người cuối cùng chẳng ai ngờ đến

( PHUNUTODAY ) - Một gia đình hạnh phúc thì không thể thiếu được người phụ nữ hiểu biết, đảm đang, trung hậu. Người phụ nữ có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn đến việc cân bằng hạnh phúc trong gia đình.

Người thứ nhất là bậc cao niên đáng kính và nhân hậu

Muốn biết một gia đình có phúc báo hay không thì điều đầu tiên là phải nhìn vào các thế hệ đi trước, những bậc ông bà cao tuổi đáng kính ở trong gia đình. Họ là những người thuộc thế hệ đi trước, là nhân chứng của dòng tộc hạnh phúc.

Ông bà chính là người quyết định sự ảnh hưởng tốt xấu của thế hệ con cháu ngày nay, cũng là nhân tố tác động đến gia phong, văn hóa của gia đình.

Ông bà chính là người quyết định sự ảnh hưởng tốt xấu của thế hệ con cháu ngày nay (ảnh minh họa)

Nếu ông bà có nền nếp gia phong, có tam quan đúng đắn thì đời sao sẽ được giáo huấn, dạy dỗ nên người. Vậy nên trong nhà có các bậc cao niên sâu sắc, cùng con cháu chung sống hòa thuận thì chính là phong thủy tốt của gia đình.

Người thứ hai là người phụ nữ có đức hạnh và có trí tuệ

Một gia đình hạnh phúc thì không thể thiếu được người phụ nữ hiểu biết, đảm đang, trung hậu. Người phụ nữ có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn đến việc cân bằng hạnh phúc trong gia đình.

Một gia đình hạnh phúc thì không thể thiếu được người phụ nữ hiểu biết, đảm đang, trung hậu. (ảnh minh họa)

Nếu gia đình nào có vợ, có mẹ khéo, có đức hạnh thì gia đình đó lúc nào êm ấm, hòa thuận. Người phụ nữ có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn đến sự vận động, cân bằng trong gia đình.

Ngược lại kiểu phụ nữ không có hiểu biết thì gia đình khó mà thịnh vượng được.

Người thứ ba là người bạn bên ngoài chân thành và đáng tin cậy

Ngược lại kiểu phụ nữ không có hiểu biết thì gia đình khó mà thịnh vượng được. (ảnh minh họa)

Bạn sẽ trở thành người giống với người bạn ở cùng. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc kết giao bên ngoài xã hội. Bởi nếu một thành viên trong gia đình có một tri kỷ tốt, cuộc đời họ sẽ lên như diều gặp gió.

Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Vòng tròn bạn bè có ảnh hưởng cực kỳ lớn đến vòng tròn gia đình.

Sự thịnh suy của một gia đình không chỉ là do mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình mà còn phụ thuộc vào mối quan hệ các thành viên kết giao ra bên ngoài.

Tác giả: Truy Nguyệt