Hóa ra đây là lý do chị em nhất định phải mặc áo ngực đúng size

( PHUNUTODAY ) - Chẳng những phá hỏng tổng thể phong cách, áo ngực không đúng size còn gây khó thở, giảm lưu lượng máu, tổn thương nhiều bộ phận cơ thể...

Gây cảm giác đau nhức, khó thở

Nếu mặc áo ngực không đúng size, bạn không những có thể đau ở vùng vai mà còn lan lên đầu. Khi chiếc áo ngực không vừa vặn sẽ tạo áp lực lên toàn bộ cơ thể dẫn đến cảm giác đau nhức, khó chịu.

Đặc biệt khi áo ngực quá chật, nó sẽ gây áp lực tới tim, các cơ bắp và khiến bạn luôn trong tình trạng cảm thấy khó thở, tức ngực .

Ảnh hưởng đến trang phục bên ngoài

Một điểm trừ ngay lập tức nhận thấy khi mặc bra không vừa vặn là nó làm mất dáng của trang phục bên ngoài. Dù váy áo có lộng lẫy đến đâu thì bạn cũng chẳng thể trở nên hoàn hảo, thậm chí mất hẳn vẻ quyến rũ với một chiếc áo ngực rộng hơn số đo.

Tắc nghẽn các hạch bạch huyết

Các mạch bạch huyết trên bầu ngực rất mỏng manh, và chúng rất dễ bị đè nèn, chèn ép chỉ với một lực nhỏ từ những chiếc áo ngực chật cứng. Áp lực này hoàn toàn có thể “chặn đứng” mạch máu và các van bạch huyết.

Khiến người mặc mất tập trung

Phái đẹp thường mặc bra cả ngày và không cởi ra cho đến khi ở nhà vào buổi tối. Bởi vậy, áo ngực dù chật hay rộng cũng sẽ gây cảm giác không thoải mái, khiến chủ nhân lúc nào cũng chỉ mong mau chóng trở về để giải thoát cơ thể khỏi món nội y "đáng ghét".

Gây nên các vấn đề về da

Da ở khu vực ngực cực kì nhạy cảm. Một chiếc áo ngực quá chật sẽ tạo ra những vết lằn đỏ, thậm chí là tụ máu. Nó cũng khiến ngực bị bí bức, gây ra viêm lỗ chân lông hoặc mọc rôm sảy.

Mặc áo ngực sai kích thước sẽ ảnh rất nhiều đến sức khỏe của các chị em. Vì thế khi chọn mua áo lót cần lưu ý những vấn đề sau:

- Đưa tay lên cao quá đầu, nếu chiếc áo ngực có chiều hướng tuột lên theo hướng cánh tay giơ lên điều đó chứng tỏ áo ngực của bạn quá rộng.

- Nếu vòng dây phía sau lưng của áo ngực bị trượt lên cao hơn so với phần ngực phía trước thì tức là bạn đang mặ chiếc áo có vòng dây quá rộng. Nên chọn mua một chiếc áo ngực khác nhỏ hơn để phần dây phía sau ôm khít vào người và cân bằng với phần áo trước.

Gây ung thư vú

Một chiếc áo ngực rộng đương nhiên chỉ khiến bạn cảm giác xộc xệch khó chịu, ngực bị chảy sệ, nhưng 1 chiếc áo quá chật sẽ khiến lưu lượng máu tới ngực bị giảm, từ đó ngăn bài tiết chất độc và gây ra các loại bệnh khác nhau. Thậm chí về lâu dài có thể gây bệnh ung thư vú do mặc áo ngực không đúng cách.

Khi cởi áo ngực, nếu trên người có vết hằn đỏ nghĩa là size áo đó quá chật so với bạn, hãy chọn 1 size áo rộng hơn để phù hợp trong việc nâng đỡ ngực nhưng không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tin nên đọc