Im lặng là vàng nhưng 5 tình huống này phải lên tiếng mới là thông minh

( PHUNUTODAY ) - Trong hành trình cuộc sống, tầm quan trọng của việc thiết lập ranh giới cá nhân là không thể phủ nhận. Đó là ranh giới vô hình xác định không gian cảm xúc, tinh thần và thể chất của bạn.

Khi chống lại tư duy nhóm

Bản chất của con người là mong có được cảm giác được thuộc về. Thường thì mong muốn này có thể khiến chúng ta tuân theo các ý tưởng và quyết định của một nhóm, ngay cả khi chúng trái ngược với niềm tin hoặc giá trị của chúng ta. Hiện tượng này được gọi là tư duy nhóm, có thể kìm hãm sự sáng tạo của cá nhân.

Trong tình huống này thì việc lên tiếng là cực kỳ quan trọng. Việc lên tiếng chống lại làn sóng dư luận có thể là điều đáng sợ nhưng điều này cực kỳ quan trọng để bạn duy trì tính toàn vẹn.

Việc bày tỏ quan niệm cũng có thể kích thích cuộc cạnh tranh lành mạnh hơn.

Trong tình huống này thì việc lên tiếng là cực kỳ quan trọng. (ảnh minh họa)

Trong các cuộc trò chuyện về giá trị và niềm tin

Bạn có từng rơi vào tình huống thấy những niềm tin cốt lõi của mình bị thách thức hoặc bị bỏ qua cuộc trò chuyện. Những cuộc trò chuyện này có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái, lo sợ xung đột hoặc hiểu lầm. Nhưng chính trong cuộc thảo luận này, bạn có cơ hội bảo vệ niềm tin của mình.

Khi thiết lập ranh giới cá nhân

Trong hành trình cuộc sống, tầm quan trọng của việc thiết lập ranh giới cá nhân là không thể phủ nhận. Đó là ranh giới vô hình xác định không gian cảm xúc, tinh thần và thể chất của bạn.

Trong hành trình cuộc sống, tầm quan trọng của việc thiết lập ranh giới cá nhân là không thể phủ nhận (ảnh minh họa)

Khi chấp nhận thất bại

Trong một xã hội thường coi thành công là giá trị, việc thừa nhận thất bại có thể là nhiệm vụ đầy thách thức. Nhưng trong tình huống này, việc lên tiếng là cực kỳ quan trọng.

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, thất bại không phải là dấu hiệu của sự thiếu sót mà là 1 phần không thể thiếu của quá trình học hỏi và phát triển.

Khi vấp ngã, hãy để tiếng nói của bạn vang vọng những bài học kinh nghiệm và khả năng phục hồi.

Hãy nhớ rằng việc thay đổi không phải lúc nào diễn ra trong một sớm một chiều mà nó chính là hành trình đòi hỏi sự kiên trì, khả năng phục hồi. (ảnh minh họa)

Khi ủng hộ sự thay đổi

Cho dù là đấu tranh cho công lý xã hội thì việc thúc đẩy các hoạt động bền vững hay thúc đẩy công bằng kinh tế, những tình huống này đòi hỏi tiếng nói của bạn. Hãy nhớ rằng việc thay đổi không phải lúc nào diễn ra trong một sớm một chiều mà nó chính là hành trình đòi hỏi sự kiên trì, khả năng phục hồi.

Tác giả: Truy Nguyệt