Jack cắm tai nghe điện thoại có 3 công dụng hữu ích: Bạn có biết không?

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 chức năng quan trọng của jack cắm tai nghe điện thoại, bạn nên cập nhật để có thể thuận tiện sử dụng.

Jack cắm tai nghe của điện thoại có chức năng kết nối điện thoại với tai nghe là một điều ai cũng biết. Tuy nhiên, nó còn có nhiều tác dụng hơn chúng ta nghĩ. Dưới đây là 3 chức năng quan trọng của jack cắm tai nghe điện thoại, bạn nên cập nhật để có thể thuận tiện sử dụng.

Các chức năng quan trọng của jack cắm tai nghe điện thoại

+ Kết nối với micro

Hiện nay, nhiều người thích sử dụng điện thoại di động của mình để thu âm bài hát. Trong khi nếu tiến hành thu trực tiếp thì chất lượng âm thanh sẽ không được tốt lắm. Một cách khác, bạn có thể cắm micro bên ngoài trực tiếp vào jack cắm tai nghe của điện thoại di động để có được hiệu quả thu âm tốt hơn.

+ Kết nối thẻ tín dụng

Một tác dụng khá bất ngờ, jack cắm tai nghe của điện thoại di động có thể giúp kết nối thẻ tín dụng với đầu đọc thẻ của điện thoại di động. Sau khi kết nối, bạn chỉ cần đưa thẻ ngân hàng vào và kiểm tra số dư.

jack cắm tai nghe điện thoại có nhiều công dụng hữu ích

Khi kẹp thẻ tín dụng vào thiết bị, nó sẽ quét dải từ tính ở trên thẻ và yêu cầu người dùng nhập mã PIN vào điện thoại sau đó thực hiện thao tác thanh toán. Nhưng hiện nay việc kết này ít người sử dụng, mà hay sử dụng qua internet.

+ Kết nối với loa

Nhiều người thích sử dụng điện thoại di động của mình để nghe nhạc ở nhà nhưng mức độ âm thanh có phần hạn chế. Để cải thiện điều này, chúng ta chỉ cần kết nối jack cắm của loa vào điện thoại thông qua jack cắm tai nghe là đã có thể phát được bài hát rất to.

Một số cách sửa lỗi jack cắm tai nghe bị hư

Nếu jack cắm tai nghe điện thoại của bạn cũng đang trục trặc, có thể áp dụng thử một số cách dưới đây:

+ Kiểm tra tai nghe xem có bị hỏng không

Có đôi khi việc âm thanh được phát ra từ tai nghe bị nhỏ nguyên nhân không phải xuất phát từ jack cắm mà là do chính chiếc tai nghe của bạn. Để kiểm tra, bạn hãy thử cắm chiếc tai nghe đó vào một số thiết bị khác như laptop, máy tính hoặc một chiếc điện thoại khác để kiểm tra lại cho chắc chắn.

+ Cắm chặt chân tai nghe với jack điện thoại

Việc bạn cắm chân tai nghe vào jack điện thoại chưa chặt cũng có thể khiến âm thanh phát ra bị nhỏ. Do vậy, hãy cắm lại thật chặt và sau đó kiểm tra xem có thay đổi không.

+ Kiểm tra xem điện thoại hiện có đang kết nối với thiết bị khác qua Bluetooth hay không?Thông thường, khi bạn cắm tai nghe vào điện thoại thì chắc chắn 2 thiết bị sẽ ngay lập tức kết nối với nhau. Tuy nhiên, trong trường hợp nếu như bạn đang kết nối điện thoại với một thiết bị khác thông qua Bluetooth thì khi đó tai nghe sẽ không hoạt động.

Bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ có thể gây cản trở sự tiếp xúc giữa chân tai nghe và jack cắm khiến cho âm thanh phát ra bị rè hoặc nhỏ.

+ Vệ sinh jack cắm tai nghe

Bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ có thể gây cản trở sự tiếp xúc giữa chân tai nghe và jack cắm khiến cho âm thanh phát ra bị rè hoặc nhỏ. Để hạn chế tình trạng này, bạn hãy thường xuyên kiểm tra, vệ sinh jack cắm tai nghe với tăm bông và cồn.

+ Khởi động lại thiết bị

Nếu như đã thử qua một số cách bên trên nhưng vẫn chưa khắc phục được lỗi thì bạn hãy khởi động lại thiết bị. Đây là cách làm phổ biến nhiều người sử dụng, tuy đơn giản nhưng có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề trên smartphone.

Tác giả: Vũ Thêm