Lưu ngay tips chăm sóc tóc tẩy của Rosé BLACKPINK

( PHUNUTODAY ) - Để giữ mái tóc tẩy luôn mềm mượt, tránh hư tổn, Rosé đã phải tuân thủ những cách chăm sóc đặc biệt.

Rosé - mỹ nhân BLACKPINK nhiều năm qua luôn gây ấn tượng với vàng hoe óng ả, tung bay mượt mà. Ít ai biết được, Rosé đã phải trải qua 3 lần tẩy tóc/tuần để duy trì màu nhạt của mái tóc. Đồng thời, giọng ca chính của BLACKPINK còn kết hợp với việc nhuộm vàng. Để giữ mái tóc tẩy luôn mềm mượt, tránh hư tổn, Rosé đã phải tuân thủ những cách chăm sóc đặc biệt. 

Không gội đầu sau 24 giờ từ khi tẩy tóc

Có thể dùng dầu gội khô để không gây hại cho tóc. Bởi lẽ, khi tóc mới tiếp xúc với hoá chất từ thuốc nhuộm hoặc tẩy thường sẽ rất khô xơ nên việc gội đầu liền sẽ làm rửa trôi đi lớp dầu tự nhiên, khiến tóc càng khô hơn. Đặc biệt, các chất tẩy rửa có trong dầu gội còn màu tóc nhuộm bị trôi đi.

Để giữ mái tóc tẩy luôn mềm mượt, tránh hư tổn, Rosé đã phải tuân thủ những cách chăm sóc đặc biệt.

Bổ sung một số sản phẩm dầu dưỡng, mặt nạ cho tóc

Khi tóc bị khô xơ, nữ idol nhanh chóng phục hồi bằng việc dùng dầu dưỡng sau khi gội đầu. Đặc biệt, Rosé còn bổ sung thêm mặt nạ tóc vào chu trình chăm sóc. Sản phẩm này tăng thêm công dụng dưỡng ẩm, giúp tóc luôn mềm mượt.

Sử dụng dầu gội tím

Dầu gội tím là một loại dầu gội chuyên dụng dành cho tóc tẩy, tóc nhuộm, giữ cho màu tóc nhuộm bền đẹp và bóng hơn.

Để sử dụng dầu gội tím, bạn chỉ cần gội đầu như bình thường, sau đó thoa dầu gội lên tóc và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5-10 phút. Sau đó, xả sạch dầu gội với nước. Bạn có thể sử dụng dầu gội tím 1-2 lần mỗi tuần để giữ cho màu tóc nhuộm bền đẹp.

Rosé còn bổ sung thêm mặt nạ tóc vào chu trình chăm sóc.

Chăm sóc tóc từ bên trong

Nên ăn nhiều thực phẩm như thịt gà, cá hoặc các loại đậu. Ngoài ra, đừng quên bổ sung thêm vào thực đơn ăn uống những loại rau củ, trái cây chứa nhiều vitamin C giúp tăng đề kháng và độ đàn hồi cho tóc.

Bên cạnh đó, phái đẹp có thể nhờ sự giúp sức thêm của một số thực phẩm chức năng như viên uống collagen, biotin.

Hạn chế để tóc tác dụng nhiệt độ cao

Đối với mái tóc nhuộm hoặc tẩy, bạn không nên quá lạm dụng các phương pháp tạo kiểu như uốn, dập, ép... Bởi, nhiệt độ cao từ nó sẽ khiến tóc thêm phần hư tổn, dễ gãy rụng.

Không chải đầu khi tóc ướt

Khi tóc ướt, các sợi tóc trở nên yếu hơn bình thường, dễ bị căng ra và tổn thương. Chải tóc khi tóc ướt có thể khiến các sợi tóc bị đứt gãy, dẫn đến tình trạng rụng tóc. Ngoài ra, chải tóc khi tóc ướt cũng có thể khiến tóc bị rối, khó vào nếp. Để bảo vệ tóc khỏi bị tổn thương, bạn nên đợi tóc khô hoàn toàn trước khi chải. 

Tác giả: Hạ Anh