Mẹo trang điểm đơn giản vừa xinh xắn rạng rỡ lại lâu trôi dành cho những chị em lúc đi tập gym, yoga

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một vài mẹo trang điểm đơn giản là các nàng có thể hoàn toàn tự tin và yên yên tâm với vẻ ngoài rạng rỡ để đến phòng tập.

Ngày nay phụ nữ càng biết yêu thương bản thân mình hơn khi họ không chỉ biết làm đẹp từ bên ngoài mà còn chăm chút cho sức khỏe bên trong bằng cách tập thể dục với nhiều hình thức khác nhau như: gym, yoga, pilates, zumba, aerobic,... Hầu hết tất cả chị em khi tập thể dục đều để mặt mộc  vừa để cho da được thông thoáng vừa sợ phấn son bị trôi, tèm lem khi trang điểm.

Nhưng không phải phụ nữ nào cũng đủ tự tin để đến phòng tập với khuôn mặt mộc. Nếu bạn thấy không tự tin với vẻ ngoài nhợt nhạt cùng làn da có khuyết điểm thì hãy tham khảo ngay những mẹo trang điểm đơn giản dưới đây.

Kem lót

Đầu tiên, vì tập luyện thể dục nên bạn sẽ toát nhiều mồ hôi, dầu trên da vậy nên hãy chọn loại kem nền kiềm dầu và bám lâu trên da. Gợi ý cho bạn loại kem nền có chứa thành phần silicone đồng thời có ánh nhũ thì sẽ bám lâu trên da cũng như kiềm dầu rất tốt. 

Bạn có thể sử dụng một lượng nhỏ kem lót lên hai gò má và trán của mình. Việc này sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn không bị nhễ nhại dầu và vẫn luôn giữ được độ trắng sáng tự nhiên. Tuy vậy, bạn nhớ rằng đừng phủ kem lót lên toàn bộ khuôn mặt của bạn, điều này sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trở nên bóng nhẫy mất thẩm mỹ.

Kem che khuyết điểm

Khi đi tập bẹn không nên sử dụng kem nền bởi mồ hôi sẽ làm trôi kem nền rất nhanh còn nếu không trôi thì sẽ có tình trạng mốc, loang lổ kem nhìn rất mất thẩm mỹ. Vậy nên hãy sử dụng kem che khuyết điểm cho những khuyết điểm nhỏ trên da. Thường kem che khuyết điểm có độ bám da và che phủ rất tốt. 

Kẻ chân mày và mascara

Thay vì sử dụng chì thì bạn hãy sử dụng gel để kẻ lông mày của bạ bởi khi thấm mồ hôi, lớp chì kẻ mày sẽ khiến lông mày bạn trông như giả. Trong khi đó gel lông mày có độ bám và khó thấm tốt vào với lông mày nên khó phát hiện ra.

Bạn hãy sử dụng loại mascara không thấm nước. Với một lớp mascara không thấm nước thì bạn không còn lo lắng nó bị trôi hay tèm lem khi vận động nữa.

Son môi

Thay vì sử dụng son kem hay son lì thì bạn có thể chuyển hướng lựa chọn loại son dưỡng môi có màu. Thay vì bạn chọn loại son có màu thì bạn hãy chọn loại son dưỡng môi có màu, việc này sẽ làm cho đôi môi của bạn trông tự nhiên hơn.

Một số lưu ý nho nhỏ, hãy luôn mang bên mình sử dụng giấy thấm 2 mặt nhé. Giấy thấm 2 mặt với một mặt thấm dầu và mặt kìa là nhám nó sẽ giúp bạn kiểm soát được mồ hôi và hút dầu trên khuôn mặt của bạn một cách dễ dàng.

Tin nên đọc