Mụn không có cơ hội "chui" lên được nếu ăn thứ này mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Bã nhờn bám trên da là nguyên nhân khiến da bạn xỉn màu, nổi mụn. Tuy nhiên, những loại thực phẩm dưới đây sẽ làm sạch bã nhờn hiệu quả.

Tuy bã nhờn là tác nhân khiến làn da luôn phải đối mặt với nguy cơ bị mụn, nhưng cũng chính bã nhờn lại có vai trò làm ẩm và bôi trơn da, giúp da thải các chất cặn bã và tế bào chết ứ đọng trong thành của lỗ chân lông.

Cách chăm sóc tốt nhất đối với da nhờn không phải là “hút hết” bã nhờn trên da mà là điều tiết hoạt động của tuyến dầu, giữ cho lỗ chân lông luôn thoáng và ngăn chặn sự hình thành của mụn. Cách điều tiết bã nhờn hiệu quả nhất chính là dùng sữa rửa mặt phù hợp với da kết hợp với việc bổ sung thực phẩm ăn uống mỗi ngày.

Sau đây là những thực phẩm giúp làm sạch bã nhờn hiệu quả:

Ăn dưa hấu giúp làm sạch bã nhờn

Đúng mùa hè là thời điểm dưa hấu nhiều vô kể. Bạn mua về rồi bổ ra, móc ruột, vắt lấy nước cốt. Dùng nước ấm rửa sạch vùng mặt, dùng gạc thấm nước cốt dưa hấu, thoa lên vùng mặt, sau 20 phút dùng nước rửa sạch. Ngày 1 lần. Giúp làn da ngày càng mịn màng trắng sáng.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như óc chó, hạnh nhân hay hạt điều đều chứa lượng chất xơ và vitamin E dồi dào có khả năng làm giảm tiết bã nhờn trên da. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn giúp khắc phục các vấn đề về da như mụn trứng cá hiệu quả.

Sữa chua

Ăn sữa chua hàng ngày là bí quyết để có làn da tươi trẻ và vóc dáng cân đối đối với chị em phụ nữ. Trong sữa chua có chứa các enzym có lợi cho đường ruột. Hỗ trợ quá trình tiêu hóa, đào thải độc tố nên giúp ngăn ngừa nguy cơ gây mụn.

Hơn nữa những thành phần acid lactic và vitamin A trong sữa chua còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây hại, dưỡng da sáng mịn và chống nếp nhăn, tốt cho làn da nhờn bị mụn.

Cách làm sạch bã nhờn từ việc sử dụng bạc hà

Bạc hà, đặc biệt là tinh dầu bạc hà có thể giảm nồng độ testosteron trong cơ thể, giúp ngăn chặn tiết bã nhờn cho da, cải thiện tình trạng da dầu. Bạn có thể uống hoặc dùng lá bạc hà, tinh dầu bạc hà kết hợp trong một số món ăn, hoặc kết hợp dùng tinh dầu bạc hà cùng các thành phần thiên nhiên khác để đắp mặt nạ. Tình trạng bóng nhờn da sẽ được giảm dần.

Yến mạch là thực phẩm làm sạch bã nhờn

Ngoài tác dụng giúp giảm cân hiệu quả. Ăn nhiều yến mạch còn giúp tổng hợp collagen hiệu quả nhờ cung cấp kẽm cho cơ thể khi hấp thu, từ đó cơ thể chống lại được những tác nhân gây hại cho da, cũng như giảm thiểu những vấn đề bất ổn về da bao gồm tình trạng xuất hiện dầu nhờn.

Tin nên đọc