Muốn rán bánh chưng ngon không ngấy dầu mỡ, nhất là mùa hè thì đừng rán kiểu cũ nữa, hãy làm kiểu này

( PHUNUTODAY ) - Bánh chưng rán trong dầu mỡ là cách rán truyền thống nhưng hay ngây ngấy, hãy thử rán theo mẹo mới này nhé.

Món bánh chưng rán ăn hấp dẫn khác lạ so với bánh chưng luộc. Thế nên nhiều người mua bánh chưng về thường phải rán lại rồi mới ăn. Phần nếp của bánh chưng khi rán lên ăn sẽ giòn ngon và thơm.

Thế nhưng cho bánh chưng vào rán trong dầu mỡ thì hay gây ngấy. Bánh chưng đã rất nhiều calo, lại rán cùng dầu mỡ sẽ khiến cho chúng càng làm món ăn tăng béo ngậy nên nhiều người sợ béo phì sẽ lo lắng. Những người nội trợ thông minh gần đây đã nghĩ ra cách rán bánh chưng kiểu mới, vỏ bánh vẫn giòn vàng mà không dùng dầu mỡ. 

Bánh chưng rán là một món ăn hấp dẫn

Chuẩn bị nguyên liệu:

Bánh chưng, khoảng nửa chiếc Nước lọc 300 ml. Số lượng điều chỉnh tương ứng khi bạn muốn tăng lên

Dưa hành 1 ít(ăn kèm) tăng khẩu vị

Tương ớt 1 ít(ăn kèm)

Cách chiên bánh chưng bằng nước lọc:

Bước 1 nghiền bánh: 

Bánh chưng sau khi bóc bỏ lá dong thì cho vào đĩa rồi đặt trong lò vi sóng, điều chỉnh mức nhiệt 2 phút cho bánh mềm để dễ nghiền, nếu bánh chưng mới mua không cần quay lò vi sóng. Nghiền cho bánh chưng mềm nhuyễn để dễ dàng chiên hơn. Việc làm nóng bánh chưng sẽ giúp bạn dễ dàng nghiền bánh chưng hơn trong trường hợp bánh chưng đã bị cứng.

Bước 2 Cho nước vào bánh: 

Sau khi nghiền bánh chưng thì bạn cho bánh chưng lên chảo chống dính, sau đó cho khoảng 300ml nước lọc vào đều khắp mặt.

Rán bằng nước lọc không làm tăng thêm độ ngấy béo cho bánh chưng

Bước 3 Chiên bánh:

Bạn đun bếp ở lửa to khoảng 5 - 7 phút cho tới khi nước trong chảo cạn hết. Khi nước cạn thì bạn giảm nhiệt để tránh chúng bị cháy. Bạn có thể lật mặt bánh lại để cho chúng giòn đều hai mặt. Để kiên trì thì có thể đun lửa vừa cho mặt bánh không cháy mà giòn hơn. Khi bạn đun lửa vừa thì nhiêt sẽ hút nước trong bánh khiến tinh bột giòn dần mà không bị cháy. Còn nếu bạn đun lửa to vội vàng thì lớp ngoài dễ bị cháy đen trước khi giòn rụm.

Thành phẩm:

Vậy là món bánh chưng chiên bằng nước đã hoàn thành mà không cần sử dụng đến dầu ăn.

Bánh chưng chiên bằng nước lọc sẽ giúp cho món bánh chiên rán vẫn vàng giòn mà không ngấy ngán như cho vào chảo dầu mỡ. Thành phẩm lớp vỏ ngoài vàng, thơm đặc trưng của mùi bánh chưng cháy xém. Đặc biệt cách chiên này giúp cho món bánh chưng rán không bị tăng calo nhiều so với bánh chưng luộc

Bằng cách chiên bánh chưng trên, bạn sẽ có được phần bánh chưng với lớp ngoài vàng ngon, khi ăn vào cảm thấy giòn thơm cùng hương vị đặc trưng, đặc biệt không còn ngán ngấy do nhiều dầu mỡ.  Với món ăn này, bạn có thể dùng kèm với 1 ít dưa hành và tương ớt, đảm bảo sẽ càng thơm ngon, hấp dẫn hơn đấy!

Tác giả: An Nhiên

Tin nên đọc