Nếu bạn còn than nghèo, đừng hy vọng thoát nghèo, vì lý do này

( PHUNUTODAY ) - Theo lời người xưa dạy những ai càng hay than nghèo thì lại càng dễ nghèo

Than nghèo thì nghèo tới

Nhiều người trong chúng ta thường xuyên kêu nghèo kể khổ để xin người khác thương hại, để không phải chi tiền, đặc biệt nhiều người than với người khác vì sợ vay mượn.

Bạn có biết mỗi ngày bạn than thở thì năng lượng tiêu cực lại càng bao trùm lên con người bạn. Người xưa nói rằng nếu bạn thường xuyên than nghèo thì dung mạo của bạn thực sự sẽ trở nên nghèo khó. Càng phóng đại sự nghèo khó của bản thân thì điều đó càng có thể trở thành hiện thực. 

Những người hay than thở nghèo khó thực chất là những người không biết cách làm giàu và lại còn hay ghen tỵ với sự giàu của người khác. Do đó họ tự thấy họ nghèo hơn. Khi than nghèo trong lòng đã có những oán thán, oán thán vì sao làm mãi không giàu, vì sao không được như người khác. Khi dành nhiều năng lượng cho oán thán thì bạn sẽ bị hao bớt năng lượng cho niềm vui tích cực. 

Than thở nghèo khó càng khiến bạn trở nên khó khăn hơn

Người xưa nói rằng trời xanh cũng sẽ hỗ trợ cho bạn nghèo nếu bạn thường xuyên than thở. Khi bạn thường xuyên than nghèo thì người khác rồi cũng sẽ khinh thường bạn. Họ cũng sẽ coi bạn là người nghèo nên không tạo cơ hội cho bạn tham gia vào những công việc cần có sự đầu tư và rồi bạn cũng mất nhiều cơ hội để bước chân vào thượng lưu. 

Hay than phiền đôi khi không phải vì bạn nghèo thực sự mà vì bạn có tính hay than thở. Chính tính hay than thở này ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn, khiến người xung quanh khó chịu mệt mỏi và xa lánh dần, từ đó ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc đời bạn. 

Nói lời phú quý thì phú quý sinh

Nói lời phú quý ở đây không phải là cố tình nói khoác lác lên về khả năng tài chính của mình. Mà ý người xưa muốn dạy chúng ta hãy nói những lời tích cực thay vì than thở kêu ca. Ngôn ngữ là biểu đạt của tư duy nên khi bạn luôn nói lời tích cực thì cuộc sống sẽ tích cực tốt đẹp hơn. Những lời nói hay sẽ mang lại cuộc sống của bạn nhiều nụ cười hơn. Lời nói hay sẽ giúp cho cuộc sống của bạn gặp nhiều thuận lợi hơn. Khi bạn luôn nói lời tích cực thì sẽ thu hút người khác, khiến người khác tới gần mình hơn, tin mình hơn, yêu thích mình hơn.

Hãy nói những lời tốt lành sẽ giúp cuộc sống tốt lành hơn

Những lời nói tích cực như một nguồn năng lượng tốt lành giúp cho cuộc sống gặp nhiều thuận lợi hơn, phát triển hơn. Do đó sinh ra ở đời hãy nói những lời tốt đẹp, những lời tích cực để cuộc sống luôn tràn ngập năng lượng tốt lành. Đừng cho rằng không than thì người không biết nỗi khổ của mình, thực ra nỗi khổ của mỗi người thì mỗi người phải tự vượt qua, có than cũng khó có ai vượt qua thay bạn. Nhưng khi miệng bạn luôn nói lời tốt đẹp thì tốt đẹp sẽ tới và mọi người sẽ định hình về bạn là một người tích cực tốt lành. 

Tác giả: An Nhiên