Nếu một ngày nào đó có người rời bỏ bạn, đừng hỏi tại sao, bởi chắc chắn vì lý do này

( PHUNUTODAY ) - Trong kiếp nhân sinh, có một điều dễ khiến người ta đau khổ là đau đáu bởi nỗi đau chia ly, dằn vặt bởi câu hỏi vì sao người lại dời đi.

Trong cuộc sống, những cuộc chia ly luôn để lại trong lòng chúng ta nỗi buồn, thậm chí đau khổ, nỗi đau có người để chúng được tồn tại trong mình cả đời. Nhưng bạn có biết càng dằn vặt bởi cua hỏi tại sao người đi mất, tại sao người bỏ đi, tại sao người rời bỏ ta thì bạn chỉ có đau khổ không?

Có những người từng là người yêu thân thương nhất, bỗng một ngày họ không còn liên quan tới cuộc đời bạn.

Có những người từng là bạn thân thiết như hình với bóng, bỗng một ngày tình cảm phai nhạt, họ đã rời đi, không còn là bạn thân thiết nữa.

Những lần chia ly trong đời là điều khó tránh

Có những người bạn rất cần có trong cuộc đời này nhưng mỗi người có thể có những con đường riêng mà phải xa nhau.

Đừng trách người dễ thay lòng, đừng nghĩ người bội bạc để rồi ta lại tự làm tăng thêm đau khổ chính mình vì cách của người, vì lỗi của người. Nếu là lỗi của người thì tại sao lại khổ chính mình? Nếu là lỗi của ta thì tại sao không sửa lỗi?

Câu hỏi vì sao người lại rời đi trong tình huống này có thể sẽ khiến người khó nói, và khiến lòng ta khó nguôi ngoai, đau khổ lại càng chồng chất đau khổ.

Lý do đơn giản: Vì đã đến lúc người phải rời đi, vì sứ mệnh của người trong cuộc đời ta đã hoàn thành rồi. Hoa nở thì sẽ có ngày hoa tàn, người đến có ngày người đi... 

Người trưởng thành là chấp nhận sự thực đã không thể vãn hồi chứ không phải là day dứt mãi vì điều không thể cứu chữa.

Trưởng thành là sống tiếp với sự thay đổi đó chứ không phải lùi về quá khứ để dằn vặt mãi câu hỏi tại sao.

Nếu người rời đi tức là người đã xong sứ mệnh rồi

Trưởng thành là chấp nhận được sự vô thường trong đời này. Mọi thứ đều có thể xảy ra.

Và người khôn ngoan là biết trước được điều đó để trân trọng những khoảnh khắc còn ở bên nhau chứ không phải đợi đến lúc người rời đi rồi mới cố vớt vát níu kéo, mới xin được quay lại từ đầu để sửa lỗi. Đôi khi chúng ta không bao giờ có cơ hội sửa lỗi nữa.

Đời người có hợp tan nên hãy chấp nhận mọi việc như nước chảy mây trôi. Cảnh giới cao nhất của con người là giữ được trái tim mình bình thản trước mọi việc xảy ra, trái tim ấy đã từng nhiệt tình hết thảy nhưng đến lúc chia ly phải diễn ra thì trái tim ấy có thể bình thản chấp nhận sự vô thường này.

Tác giả: An Nhiên