Ngôi làng có nhiều phụ nữ đẹp nhất Việt Nam, là hậu duệ của cung tần mỹ nữ xưa

( PHUNUTODAY ) - Những người con gái đến từ vùng đất này có vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng, thậm chí còn được ví như ngọc nhà.

Ngôi làng có nhiều phụ nữ đẹp được nhắc đến ở đây là làng Nha Mân, nằm tại xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Vùng đất này là nơi sinh ra của những cô gái mang vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng, thanh tao. Nhiều người trong số họ là con cháu của cung tần mỹ nữ thời xưa. Nguồn gốc của câu chuyện này xuất phát từ cách đây khoảng 250 năm. Khi đó, chúa Nguyễn Ánh chạy trốn quân Nguyễn Huệ. Để thoát thân một cách nhanh chóng, chúa buộc phải bỏ lại cả trăm cung tần mỹ nữ của mình tại đây. Những người này vốn là mỹ nhân được tuyển chọn, có nhan sắc tuyệt trần. Sau này, họ lấy những người đàn ông bản địa và tiếp tục cuộc sống tại làng Nha Mân.

Con cháu sinh ra từ vùng đất này cũng được thừa hưởng các nét đẹp của tổ tiên kết hợp với điều kiện tự nhiên thuận lợi. Ngôi làng nằm giữa hai con sông là sông Tiền và sông Hậu. Thời tiết ở đây khá dễ chịu, mát mẻ, giúp các cô gái luôn có vẻ đẹp rạng ngời, xinh tươi.

Làng Nha Mân được coi là ngôi làng có nhiều phụ nữ đẹp nhất Việt Nam. (Ảnh minh hoạ)

Dân gian thậm chí còn truyền tụng câu ca dao: "Gà nào hay bằng gà Cao Lãnh/ Gái nào bảnh bằng gái Nha Mân".

Ngày nay, hình ảnh những cô gái làng Nha Mân đội nón lá, xách giỏ đi chợ không còn nhiều. Nhiều người đã rời quê lên thành phố để học tập, làm việc nên khi đến làng, du khách sẽ khó thấy bóng dáng các mỹ nhân như thời trước.

Từ lâu, miền Tây đã là nơi sinh ra của nhiều phi tần, hoàng hậu trong các triều đại phong kiến ở VIệt Nam. Phụ nữ nơi đây có nhan sắc nổi bật nên dễ lọt vào mắt xanh của vua chúa. Vua cuối cùng của triều Nguyễn khi chọn phi tần cũng cho rằng các vị vua trước thường chọn vợ miền Nam nên ông cũng hướng về đó.

Các nhà nghiên cứu lịch sử giải thích rằng miền Tây là vùng đất được khai phá khá sớm. Nơi đây tập trung nhiều địa chủ, quan lại. Do đó, trong các cuộc tuyển chọn cung tần, họ có xu hướng đưa con gái của mình vào cung để trở thành người phụ nữ của nhà vua.

Ngày nay, vẻ đẹp của phụ nữ miền Tây vẫn được đề cao. Không khó để bắt gặp các những người phụ nữ miền Tây có gương mặt thanh tú, giọng nói ngọt ngào, tính cách ôn nhu, mềm mại khiến người ta mê mẩn quên lối về.

Tác giả: Thanh Huyền