Người đến tuổi 49 có 3 nơi không nên đến, càng đi càng thiệt thòi, mang ấm ức về nhà

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống này có những chuyện thị phi, nhưng chúng ta có thể giải quyết nó bằng cách thị phi trong tay, không nghe thành không có. Với những chuyện nhỏ nhặt thì cứ để nó trôi qua đi.

Nơi mọi người tranh giành

Đừng làm những chuyện lợi ích lâu dài, đừng đến nơi mọi người tranh giành. Mọi chuyện có thể mang lại lợi ích lâu dài thì không nên làm, bởi những chuyện nhìn bề ngoài tưởng rằng có cơ hội thương mại bất tận, kiếm mãi mà không lỗ, thì đằng sau chắc chắn sẽ ẩn chứa một cái bẫy rất lớn, một chút bất cẩn là có thể thua sạch toàn bộ.

Đừng bao giờ đến những nơi mà mọi người đều muốn tranh giành, bởi những nơi như thế này chắc chắn chính là mục tiêu mà nhiều người nhắm vào, đầy rẫu nhưng cuộc đấu đá công khai, mờ ám. Bước sang tuổi 50 thì đối với mọi người mà nói thì tinh thần hay thể lực chẳng như trước, hãy chọn sự bình yên.

Bước sang tuổi 50 thì đối với mọi người mà nói thì tinh thần hay thể lực chẳng như trước, hãy chọn sự bình yên. (ảnh minh họa)

Nơi thị phi

Cuộc sống này có những chuyện thị phi, nhưng chúng ta có thể giải quyết nó bằng cách thị phi trong tay, không nghe thành không có. Với những chuyện nhỏ nhặt thì cứ để nó trôi qua đi.

Cuộc sống này có những chuyện thị phi, nhưng chúng ta có thể giải quyết nó bằng cách thị phi trong tay, không nghe thành không có (ảnh minh họa)

Với chuyện của người khác thì hãy giữ sự im lặng. Nhà nào mà chẳng có những vấn đề khó giải quyết, chuyện của gia đình người ta, bản thân mình cũng chẳng hiểu. Không ai hi vọng chuyện nhà mình bị người khác biệt, ngược lại nếu nói thêm vào còn phản cảm. Thế nên đừng gây ra sự rắc rối.

Không ai hi vọng chuyện nhà mình bị người khác biệt, ngược lại nếu nói thêm vào còn phản cảm. Thế nên đừng gây ra sự rắc rối. (ảnh minh họa)

Những nơi rượu thịt

Quân tử kết giao nhạt như nước, tiểu nhân kết giao ngọt như rượu. Cái tình người quân tử ết giao của những người bạn thân tri kỷ nhưng không nhất định là đồng sinh cộng tử mà đôi khi cũng có thể là một tình bạn bình thường, chẳng chút gợn sóng nhưng gắn kết bền lâu. Ở tuổi 50 thì hãy cứ hạn chế đến những nơi rượu thịt ăn uống, những lúc rảnh rỗi nên hẹn vài người bạn tốt, cùng nhau uống trà, kể cho nhau nghe những chuyện buồn vui trong nhà.

Tác giả: Truy Nguyệt