Người thông minh biết cuộc sống chất lượng bắt đầu bằng 3 phép trừ này

( PHUNUTODAY ) - Một trong những nguyên nhân lớn khiến con người ta cảm thấy đau khổ là vì lòng tham của họ quá mạnh mẽ. Những người tham lam thì lúc nào muốn có nhiều hơn, leo lên vị trí cao hơn.

Buông bỏ đi những chấp niệm

Phiền não nó cũng như những hạt giống, nếu không cố chấp bước vào cái tôi thì chắc chắn sẽ không cso phiền não.

Những người quá chấp niệm vào điều gì đó thì mãi mãi sẽ không thể tự giải thoát chính mình. Họ thậm chí chẳng bao giờ nghĩ đến việc giải thoát bản thân mà cứ chìm đắm trong quá khứ.

Có lẽ vì không thể buông bỏ những gì đã xảy ra, chẳng thể quên được người trong quá khứ nên lúc nào họ sẵn sàng đổi đổi hiện tại để níu kéo những gì đã qua.

Họ thậm chí chẳng bao giờ nghĩ đến việc giải thoát bản thân mà cứ chìm đắm trong quá khứ. (ảnh minh họa)

Hãy nhớ miễn là bạn buông bỏ nỗi ám ảnh của mình, đừng làm phiền bản thân. Hãy nghỉ ngơi thật tốt và giải phóng bản thân mình.

Giảm bớt tham lam, tin vào chính mình

Một trong những nguyên nhân lớn khiến con người ta cảm thấy đau khổ là vì lòng tham của họ quá mạnh mẽ. Những người tham lam thì lúc nào muốn có nhiều hơn, leo lên vị trí cao hơn.

Thực tế thì chỉ có bản thân mới làm khổ chính mình. Vậy nên mỗi người hãy tự học cách quản lý những ham muốn của bản thân. Khi hiểu được hạnh phúc trong cuộc sống không đến từ ham muốn, thì bạn sẽ sống bình yên hơn.

Thực tế thì chỉ có bản thân mới làm khổ chính mình. (ảnh minh họa)

Giảm đi cảm xúc, tha thứ cho chính mình

Trên hành trình cuộc đời, nhiều người bận rộn làm quen với đủ những người khác nhau, nghĩ rằng điều này làm cuộc sống của họ trở nên phong phú. Nhưng cuộc gặp gỡ quý giá nhất chính là gặp lại chính mình ở khoảnh khắc nào đó.

Hãy để bản thân ngày càng cởi mở, tự tin, bình tĩnh hơn, sống một cuộc sống thật tự tại, thoải mái. (ảnh minh họa)

Đời người, thay vì nói rằng chúng ta đang sống với thế giới, tốt hơn hãy nói ta đang sống với chính trái tim của mình. Thế giới làm gì có thể mãi trẻ trung, nhưng luôn có những người trẻ. Hãy để bản thân ngày càng cởi mở, tự tin, bình tĩnh hơn, sống một cuộc sống thật tự tại, thoải mái.

Tác giả: Truy Nguyệt