NÓNG: Tòa tuyên án tù cuối cùng với hung thủ sát hại bé Nhật Linh

( PHUNUTODAY ) - Ngày hôm nay, tòa án tỉnh Chiba đã ra quyết định tuyên án với bị cáo Shibuya trong vụ án giết hại và cưỡng hiếp bé Nhật Linh. Theo kết luận, Shibuya phải lĩnh án tù không thời hạn.

Thông tin trên trang tin của hãng tin Kyodo, ngày hôm nay 6/7, tòa án sơ thẩm tại thành phố Chiba, Nhật Bản đã tuyên án đối với bị cáo Yasumasa Shibuya (46 tuổi), hung thủ trong vụ án bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi, người Việt Nam) bị sát hại tại Nhật Bản. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Yasumasa Shibuya, án tù không xác định thời hạn (án tù chung thân) về tội sát hại bé Lê Thị Nhật Linh.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya

Trước đó, trong quá trình xét xử, bị cáo Shibuya liên tục bác bỏ các cáo buộc liên quan đến việc giết hại và cưỡng hiếp bé Nhật Linh mặc dù tất cả chứng cứ đều buộc tội Shibuya (bao gồm: dấu vân tay trên xe của bị cáo). Bất chấp sự bác bỏ của bị cáo, phía cơ quan công tố Nhật Bản đã đề nghị ra mức án tử hình đối với đối tượng này. Trong ngày 15/6, khi được phát biểu tại tòa, anh Lê Anh Hào, bố của bé Nhật Linh, cũng đã đề nghị tòa tuyên án tử hình đối với Shibuya. 

Bé Nhật Linh đã mất tích ngày 24/3/2017 khi đang trên đường đến trường tiểu học Mutsumi ở thành phố Matsudo. Thi thể của bé được tìm thấy 2 ngày sau, tại Abiko, tỉnh Chiba. Nhật Linh được cho là bị bóp cổ chết do phát hiện nhiều dấu vết trên cổ cô bé. 

Đám tang bé Nhật Linh tại quê nhà

Trong thời gian truy tìm hung thủ, Yasumasa Shibuya (46 tuổi), cựu hội trưởng hội phụ huynh học sinh tại ngôi trường bé Nhật Linh đã bị bắt giữ với cáo buộc nhiều tội danh liên quan đến cái chết của bé gái. Tuy nhiên quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn khi Shibuya liên tục sử dụng quyền im lặng với phía cảnh sát.

Tin nên đọc