Tháng 7 âm lịch, tới nhà người khác chơi nhớ tránh điều này kẻo bị cho là kém EQ, vô duyên

( PHUNUTODAY ) - Tháng 7 cô hồn là tháng mà nhiều người tin là tháng xui xẻo, ma quỷ khắp nơi vì thế bạn nên chú ý trong giao tiếp.

Tháng 7 cô hồn không phải ai cũng có niềm tin tín ngưỡng giống nhau. Tuy nhiên trong tâm linh nhiều người thì tháng này là tháng xui xẻo, có ảnh hưởng tâm lý nặng nề với nhiều người. Do đó trong mối quan hệ giao tiếp bạn cần chú ý một số điều sau để tránh bị cho là vô duyên, ảnh hưởng không tốt tới tâm trạng người khác.

Tránh mặc đồ trắng tinh, hoặc đen tuyền tới nhà người khác

Tháng 7 cô hồn nhiều người hay tin rằng ma quỷ đi khắp nơi và là tháng xui xẻo. Thế nên người ta kiêng mặc toàn trắng, toàn đen bởi đó là màu của ma quỷ. Thế nên nếu bạn ăn mặc như vậy mà lại còn để tóc xõa hoặc mặc kiểu váy áo lòe xòe, tha thướt thì có thể khiến nhiều chủ nhà giật mình hoặc e dè vì cho là điềm báo không may mắn. Thế nên tốt nhất là nên mặc đồ trung tính, có xen kẽ màu sắc để bớt đi u ám của tháng 7 âm lịch. Đặc biệt nếu làm khách ở lại qua đêm thì càng cần chú ý về ăn mặc, tránh gây hoảng loạn sợ hãi cho gia chủ. Những bộ quần áo có in hình ảnh kỳ dị như đầu lâu, khúc xương... cũng không nên mặc vào dịp này.

Chú ý trang phục trong tháng này

Tránh mang theo đồ ăn mặn nếu bạn chưa rõ gia chủ thế nào

Khi đi làm khách nhiều người mang đồ ăn tới tặng gia chủ hoặc góp vui với gia chủ. Nhưng bạn nên biết tháng 7 âm lịch với văn hóa tâm linh có 2 sự kiện lớn. Thứ nhất đó là tháng cô hồn, Diêm Vương mở cửa mả nhiều ma quỷ lang thang. Thứ hai đây là tháng Vu Lan báo hiếu cha mẹ.Cả hai sự kiện tâm linh này đều hướng tới ăn chay để thanh tịnh, cúng đồ chay để bớt tâm sân si. Bởi thế nhiều gia chủ bình thường có thể ăn mặn nhưng tháng 7 có thể thực hành ăn chay, chí ít ngày mùng 1 và ngày rằm càng nhiều gia đình ăn chay vào dịp này. Thế nên hãy cẩn trọng với món thực phẩm ăn mặn mang biếu tặng dịp này. Đặc biệt dịp này nhiều gia đình kiêng những loại thịt như thịt chó, thịt vịt, thịt rùa, ba ba, mèo, rắn, ốc, ếch...

Không đùa cợt liên quan tới tâm linh và ma quỷ

Mọi việc đùa cợt liên quan tới tâm linh đều phải cẩn trọng thì với tháng 7 âm lịch càng cần cẩn trọng điều đó trong giao tiếp. Bởi nếu không bạn sẽ bị cho là "độc miệng" là đen đủi là xui rủi vô duyên. Thế nên hãy cẩn trọng khi nói năng vào dịp này, tránh kể chuyện ma quỷ, tránh nói đùa liên quan tới ma quỷ.

Khi tới thăm viếng không nên thăm buổi tối, không thắp hương buổi tối

Không đốt nến, thắp hương vào buổi tối

Nếu bạn từ xa tới nhà khác thăm viếng gia chủ cũng không nên xin thắp hương người đã khuất vào buổi tối. Nếu cần thắp hương chào hỏi người thân của họ đã khuất hãy để vào ban ngày. Nếu là dịp chúc mừng thì không nên thắp nến vào tối. Bởi tháng 7 là tháng cô hồn, việc thắp hương đốt nến buổi tối là đại kỵ vì nhiều người tin là sẽ rước vong hồn vào nhà. Nên nếu bạn đề nghị điều đó có thể gây khó xử cho gia chủ. 

Không huýt sáo, gọi tên người đã mất

Khi tới nhà họ bạn tránh huýt sáo, khi đi đường cũng không nên huýt sáo. Đặc biệt tránh gọi tên người đã mất. Nếu bạn đi xa lâu ngày về không rõ tình thế ra sao nên tránh gọi tên những người già trong nhà. Bởi điều đó trong quan niệm tâm linh là xui rủi. Đặc biệt tùy theo vùng miền có những kiêng kỵ tâm linh tháng 7 khác nhau nên bạn cần tìm hiểu trước khi tới lưu lại nhà họ. 

Tháng 7 âm lịch là tháng có việc kiêng kỵ tâm linh dài nhất năm. Do đó bạn nên chú ý trong ứng xử giao tiếp. Niềm tin tâm linh tín ngưỡng không được khoa học kiểm chứng nhưng dân gian lưu truyền lâu nên nhiều người rất tin. Vì thế điều này phụ thuộc vào giao tiếp ứng xử, không có chuẩn mực, nên bạn cần chú ý để giao tiếp phù hợp.

Tác giả: An Nhiên