Tháng Cô hồn, chớ mặc 7 loại quần áo kém may mắn này để tránh xui xẻo

( PHUNUTODAY ) - Đây là 7 loại trang phục được cho là kém may mắn, bạn chớ nên mặc trong tháng cô hồn.

Trang phục màu đen từ đầu đến chân

Trong tháng cô hồn, việc mặc đồ toàn màu đen được coi là có thể mang lại tai ương và điều không may. Theo quan niệm dân gian, màu đen thường gắn liền với sự xấu xa và cái chết, điều này giải thích tại sao những hình ảnh như quạ đen, phù thủy, hay thần chết thường làm người ta cảm thấy rùng mình.

Trong tháng cô hồn, việc mặc đồ toàn màu đen được coi là có thể mang lại tai ương và điều không may.

Quần áo màu trắng

Màu trắng, mặc dù thanh lịch, lại thường gợi nhớ đến sự tang tóc và u buồn. Do đó, dù bạn yêu thích những bộ trang phục màu trắng tinh tế, hãy cân nhắc tạm thời cất chúng đi để tránh những rủi ro không mong muốn trong tháng cô hồn.

Trong các bộ phim kinh dị, màu trắng thường được sử dụng để tạo hình nhân vật ma quái. Nếu vẫn muốn diện màu trắng, hãy chọn trang phục có họa tiết hoặc phối cùng phụ kiện màu sắc khác để tạo cảm giác tươi mới và sống động hơn.

Trang phục quá hở hang

Mặc dù mùa hè nóng bức khiến nhiều người ưu tiên trang phục mát mẻ, nhưng trong tháng cô hồn, tốt nhất nên tránh những bộ đồ quá hở hang. Giống như trang phục rách rưới, việc ăn mặc quá hở có thể khiến bạn dễ bị những điều xấu tiếp cận và gặp rắc rối về tình cảm.

Hãy chọn những trang phục kín đáo và lịch sự, với những khoảng hở vừa phải như áo gile, tank top hay chân váy midi, để vừa khoe dáng vừa giữ được vẻ thanh lịch và nhã nhặn.

Trang phục rách

Theo quan niệm dân gian, việc mặc đồ rách trong tháng cô hồn có thể thu hút tà khí và mang lại những điều không may. Vì vậy, dù bạn yêu thích phong cách quần áo rách, hãy cân nhắc tránh mặc chúng trong tháng 7 để tránh gặp phải tổn thất tài chính hoặc ảnh hưởng đến tinh thần.

Theo quan niệm dân gian, việc mặc đồ rách trong tháng cô hồn có thể thu hút tà khí và mang lại những điều không may.

Quần áo vải lanh màu trắng

Vải lanh, dù có đặc tính mát mẻ, nhưng cũng thường gợi đến sự tang tóc. Xưa kia, vải lanh được dùng trong các dịp tang lễ, và mặc đồ làm từ chất liệu này trong tháng cô hồn có thể thu hút năng lượng xấu. Do đó, chị em nên hạn chế mặc quần áo từ vải lanh vào thời điểm này.

Quần áo một màu

Mặc đồ theo phong cách tone-sur-tone là sở thích của nhiều người, nhưng trong tháng 7 âm lịch, bạn nên tránh các trang phục một màu, đặc biệt là màu trắng, đen, hoặc đỏ. Màu đen thường liên kết với sự không may mắn, trong khi màu đỏ, mặc dù biểu trưng cho may mắn trong các dịp khác, lại không được ưa chuộng trong tháng cô hồn. Thay vào đó, những màu sắc như baby blue, hồng pastel, hoặc tím mộng mơ sẽ mang lại cảm giác bình yên và thanh thản hơn.

Quần áo sọc đen trắng

Quần áo sọc đen trắng cũng nên được hạn chế trong tháng cô hồn để tránh bị ảnh hưởng bởi năng lượng tiêu cực. Dù bạn yêu thích kiểu dáng này, hãy chọn trang phục trơn màu hoặc có họa tiết đơn giản với kích thước nhỏ hơn để giúp bạn trông nhẹ nhàng và duyên dáng hơn.

Váy cưới

Theo truyền thống, tổ chức đám cưới và mặc váy cưới trong tháng 7 âm lịch thường bị kiêng kỵ vì đây là "tháng ngâu" - thời điểm của sự chia ly và mất mát. Để tránh những điều không may cho sự kiện trọng đại, các cô dâu nên hoãn việc thử hoặc tổ chức đám cưới trong thời gian này.

Tác giả: Quỳnh Trang