Thầy phong thủy nhắc 3 vị trí này chớ kê bếp kẻo tổn hao tài lộc, gia đình lụn bại, khó giàu lên

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy những vị trí này mà kê bếp sẽ không mang lại may mắn tốt lành.

Bếp nấu ăn rất quan trọng với mỗi gia đình. Bếp nấu nướng tạo ra những món ăn ngon giúp bảo vệ sức khỏe gia đình. Bếp nấu ăn giúp gia đình sum vầy quan tâm chăm sóc nhau. Ngày xưa ông bà ta làm bếp bằng đất, bằng kiêng sắt. Bây giờ bếp hiện đại hơn bằng bếp từ bếp hồng ngoại, bếp gas.

Nhưng thời nào cũng vậy bếp vẫn là nơi phát ra lửa, ra nhiệt để nấu nướng. Do đó cần chú ý tránh kê bếp ở 3 vị trí sau để tránh nguy hại phong thủy cũng như đảm bảo an toàn nấu nướng.

Bếp gần cửa sổ gây hại cho gia đình

Bếp không kê gần cửa sổ

Bếp khi đặt vào trong nhà bếp nên chú ý không đặt ở bức tường mà cửa sổ ngay trên bếp hoặc ngay bên cạnh có cửa sổ. Bởi cửa sổ là nơi đón nắng, gió và có thể hắt mưa nắng gió vào nhà. Bếp lại là nơi nấu nướng có lửa có nhiệt. Nếu đặt bếp cạnh cửa sổ thì gió tạt mưa hắt làm ảnh hưởng tới việc nấu nướng, gây nấu nướng khó khăn. Hơn nữa gió nắng tạt vào bếp làm lửa bị tạt gây thất thoát nhiệt tốn gas tốn điện và nguy hơn nếu nấu bếp gas lửa bị tạt có thể gây bỏng cho người nấu và có thể khiến lửa bén vào vật dụng khác gây cháy hỏa hoạn nguy hiểm.

Trong phong thủy bếp gần cửa sổ mang ý nghĩa thất thoát tài lộc, hao tiền tốn của. Vì vậy tuyệt đối không để bếp gần cửa sổ.

Bếp gần bồn rửa gây xung khắc

Bếp không để gần bồn rửa

Bếp nấu là hỏa, bồn rửa là thủy. Đặt bếp nấu cạnh bồn rửa gây xung khắc. Điều này gây ra lục đục cãi nhau, giận hờn trong gia đình khiến gia đình bất hòa, khó làm ăn thuận lợi. Điều đó gây tổn hại tới sự hưng thịnh của gia đình. Trên thực tế bếp là lửa, vòi nước ở gần có thể làm bắn nước sang bếp nên gây cản trở nấu nướng. Một số người thích bồn rửa gần bếp để dễ xử lý. Tuy nhiên nên đảm bảo khoảng cách ít nhất 1m để đảm bảo an toàn và phong thủy tốt.

Bếp đặt giữa phong gây cảm giác chơi vơi

Bếp không để giữa phòng

Trong thiết kế xưa, bếp luôn được đặt tựa vào gàn bức tường vững chãi nào đó. Nhưng trong ngày nay nhiều người đặt bếp giữa phòng để tạo cảm giác thoáng. Nhưng điều đó không tốt về phong thủy. Bếp đại diện cho người vợ, chủ nữ trong gia đình nên cần chỗ dựa vững chãi. Bếp biểu thị cho tụ khí sinh tài, là thể hiện sự giàu có của gia đình nên cần vững chãi. Khi nấu bếp ở giữa phòng có thể khiến người nấu chơi vơi không yên tâm. Do đó khi thiết kế bếp nên kê bếp sát tường có chỗ tựa để đảm bảo vững chãi khi nấu và cũng an toàn hơn. Đặc biệt nếu bếp gas kê giữa phòng càng dễ gây nguy hiểm cháy nổ và thoát nhiệt ra ngoài nhiều. Nếu bếp lớn kê giữa phong thì mùi thức ăn bay rộng khó hút mùi.

Trong phong thủy ngôi nhà, bếp là một trong các vị trí dương trạch tam yếu. Do đó khi thiết kế bếp đặt bếp cần đảm bảo phù hợp với người nấu chính từ chiều cao bếp,vị trí bếp tới việc làm sao để bếp an toàn giảm nguy cơ cháy nổ hỏa hoạn, chập điện, và đảm bảo nguyên tắc phong thủy. Bếp là nơi sinh tài. Bếp là nơi chăm sóc bữa ăn gia đình. Bếp là nơi tụ khí. Do đó bếp rất quan trọng với đời sống cũng như tâm linh.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả: An Nhiên

Tin nên đọc