Tổ tiên dặn cấm treo gương ở 5 vị trí kẻo thần tài quay lưng gia tiên trách cứ con cháu lụi bại

( PHUNUTODAY ) - Gương trong phong thủy có ý nghĩa quan trọng nên cần cẩn thận vị trí treo gương.

Gương treo đối diện cửa chính

Cửa chính là nơi đón rước tài lộc, thần tài mang lại giàu có cho gia chủ. Cửa là nơi đón mọi luồng khí tốt xấu vào nhà. Nếu luồng khí xấu thì cần có gương bát quái ở ngoài nhà phía trước nhằm chặn không cho khí xấu vào nhà.

Thế nhưng nếu gương treo ở bức tường đối diện cửa, khiến cho việc vừa mở cửa ra đã soi mình vào gương thì rất tệ. Gương ở vị trí này sẽ phản chiếu thần tài khiến thần tài quay lưng, phản lại khí tốt vào nhà, tài lộc đi vào lại bị hắt ra ngoài. Hơn nữa ngay khi mở cửa đã thấy gương sẽ gây bất tiện trong sinh hoạt, gây ngại ngần cho khách, và đôi khi gây hoảng sợ cho nhiều người.

Do đó tốt nhất không để gương đối diện cửa ra vào. Nên treo lệch vị trí đi để vào hẳn trong nhà mới thấy gương.

Treo gương cần tránh đối thẳng cửa chính

Gương treo đối diện ban thờ

Gương cực kỳ xung sát với nơi thờ cúng. Bởi thế nếu treo gương đối diện ban thờ thì vô cùng tệ hại. Đó chính là một cách làm suy yếu thần linh và gia tiên. Bởi vậy tuyệt đối không được treo gương đối diện với ban thờ.

Ban thờ gia tiên mà bị gương chiếu vào sẽ kheiens gia tiên không có nơi yên nghỉ nên con cháu sẽ bị quở trách, gia đình lụi bại lục đục, gia tiên không phù hộ.

Gương treo đối diện giường ngủ

Giường ngủ là nơi cần nghỉ ngơi. Gương có tính nhân bản nên trao đối diện giường ngủ có thể khiến nhiều người đang ngủ sẽ thấy hoảng hốt giật mình. Với phòng ngủ vợ chồng thì gương đối diện còn làm tăng nguy cơ có người thứ ba. Do đó cần tránh treo gương đối diện giường ngủ. Gương càng to thì họa càng lớn.

Gương đối diện giường ngủ là rất xấu về phong thủy

Gương đối diện bếp

Bếp là hỏa, gương là thủy nên treo đối diện nhau gây xung khắc. Hơn nữa gương có tính phản chiếu và tăng nhiệt khi đối diện với ngọn lửa ở bếp. Do đó khi treo gương đối diện bếp có thể làm tăng nguy cơ hỏa hoạn, nóng bức trong nhà. Điều này khiến hao tổn dương khí gây ốm đau bệnh tật gia đình lục đục.

Gương đối diện bàn làm việc, học tập

Bàn làm việc là nơi con người cần tập trung nghiêm túc. do đó nếu đặt gương đối diện bàn làm việc sẽ gây phân tâm làm mất tập trung cho con người. Điều đó sẽ ảnh hưởng tới kết quả làm việc học tập từ đó dẫn tới cuộc sống sa sút, làm ăn khó thành, học tập không sáng khó con đường vinh hiển. Bởi thế nên tuyệt đối không treo gương đối diện vị trí này để con người được tập trung và để mọi việc thuận lợi.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả: An Nhiên