Trồng 1 cây này trong nhà để con cháu hưởng phúc, đón lộc, chiêu tài, may mắn

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, bạn nên trồng 2 - 3 cây sanh to trước nhà thay vì chỉ trồng 1 cây sanh. Điều này sẽ giúp thu hút nguồn dương khí cho ngôi nhà, nhờ đó giúp bạn thuận lợi, may mắn hơn trong công việc và cuộc sống.

1. Đặc điểm của cây sanh

Cây sanh là một cây cảnh đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc để tạo mảng xanh tươi mát cho gia đình, thanh lọc không khí đồng thời gửi gắm những ước vọng tốt lành về cuộc sống thì cây sanh là lựa chọn không tồi.

Cây sanh có hình dáng cây cổ điển và hoàn toàn thích nghi với cuộc sống trong nhà.

Cây sanh cần một căn phòng sáng sủa với nhiều ánh sáng mặt trời gián tiếp và thậm chí có thể có một chút ánh nắng trực tiếp vào buổi sáng.

Ở môi trường sống tự nhiên, nó thường được trồng ở điều kiện nửa râm mát, nhưng trong nhà nó cần ánh sáng tốt để phát triển mạnh.

Bạn phải tìm một điểm sáng tốt cho cây cảnh này. Lưu ý rằng loại cây này có khả năng bị sốc khi di chuyển, nên bạn hãy chắc chắn vị trí đặt chúng có ánh sáng tốt nhất, đừng thử di chuyển lung tung.

Giữ cho cây cảnh luôn ẩm, nhưng không để cây ngập trong nước nếu không cây sẽ rụng lá và có thể bị thối rễ.

Trong môi trường tự nhiên, thực vật thường rụng lá vào đầu mùa khô, điều này khiến chúng rất nhạy cảm với những thay đổi về độ ẩm. Hãy chắc chắn rằng lịch tưới nước của bạn là nhất quán.

2. Ý nghĩa phong thủy tốt lành của cây sanh

Cây sanh có nhiều cành lá xum xuê, rậm rạp. Chính vì thế, trong phong thủy, cây sanh được cho rằng sẽ mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Ngoài ra, cây sanh còn có ý nghĩa tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, sự hòa thuận của các thành viên trong gia đình.

cây sanh được cho rằng sẽ mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Bạn nên trồng 2 - 3 cây sanh to trước nhà thay vì chỉ trồng 1 cây sanh. Điều này sẽ giúp thu hút nguồn dương khí cho ngôi nhà, nhờ đó giúp bạn thuận lợi, may mắn hơn trong công việc và cuộc sống.

Ngoài ra, khi trồng cây cảnh này, bạn cũng nên chăm sóc, cắt tỉa cây thường xuyên để tránh những nguồn năng lượng tiêu cực.

3. Khả năng thanh lọc không khí cao của cây sanh

Cây cảnh này nổi tiếng với khả năng chịu bóng râm và điều hòa không khí. Nó là cây dẫn đầu trong số các loại cây trồng trong nhà.

Cây cảnh này có thể giúp làm sạch không khí chứa formaldehyde và giảm các mầm bệnh như vi khuẩn, xạ khuẩn và nấm mốc.

Khả năng thanh lọc không khí cao của cây sanh

Theo các nhà khoa học, cây cảnh này là một trong số ít loại cây có thể được giữ trong phòng ngủ để ngăn chặn sự phát triển của nấm và vi khuẩn gây chết người.

Cây cảnh này có lá màu xanh ngọc lục bảo và sáng bóng có chức năng phủ xanh tuyệt vời, có thể làm tăng cảm giác thiên nhiên trong nhà.

Đồng thời, sự thoát hơi nước của lá cũng có thể làm tăng độ ẩm trong nhà, quang hợp có thể làm tăng nồng độ oxy trong nhà, từ đó. tạo ra một môi trường trong lành và thoải mái hơn.

Đặt nó trong văn phòng có thể rất hiệu quả trong việc giảm mệt mỏi ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể.

Ngoài ra, nó còn có thể hấp thụ nhiều loại khí độc hại và ô nhiễm trong văn phòng và có vai trò bảo vệ bức xạ.

4. Giá trị làm cảnh cao

Với khả năng phát triển chiều cao và hình dạng thân và tán truyền thống, không có gì ngạc nhiên khi cây sanh là một loại cây trồng trong nhà có giá trị.

Cây sanh cổ thụ làm cảnh được xem là loại cây đắt bậc nhất ở Việt Nam

Một phần lý do khiến cây cảnh này trở nên hấp dẫn, ngoài hình dáng thanh lịch và thói quen xếp tầng, là tính linh hoạt của nó.

Cây non có thể uốn thành thân, nâng lên và kết nối bằng rễ để tạo ra nhiều hình dạng khác nhau nhằm tạo ra những cây cảnh nghệ thuật.

Những thân cây già có thể được cắt tỉa thành những cây cổ thụ và khỏe mạnh, khiến chúng trở thành một trong những loài cây linh hoạt nhất trong cảnh quan sân vườn.

Bạn có thể tìm thấy những mẫu vật có thân bện hoặc xoắn và những cây phát triển đến độ cao từ chỉ vài 1-2m khi trưởng thành đến 5-6m trở lên.

Các gốc sanh cổ thụ cũng có nhiều hình dáng khác nhau khiến người ta phải trầm trồ về những bộ rễ khủng, thân cây cổ thụ dày dặn, cổ xưa.

Ai lại không thích một cái cây cảnh đẹp đẽ như vậy ở trong nhà chứ.

Đặc biệt, cây cảnh này ngoài tự nhiên có thể có tuổi thọ hàng nghìn năm, còn cây bonsai có thể lên đến vài trăm năm nếu chăm sóc tốt.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Tác giả: Dương Ngọc