Trồng cây hoa giấy trước cổng nhà có tốt không?

( PHUNUTODAY ) - Hoa giấy là loại cây cảnh phổ biến, dễ sống, ra hoa đẹp nên được mọi người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về ý nghĩa của loại cây này, trồng cây trước cửa nhà liệu có thích hợp không?

Hoa giấy là loại cây cảnh xanh tốt quanh năm, có thể ra hoa thường xuyên. Cây này cũng có khả năng chịu hạn tốt, không cần chăm bón nhiều vẫn phát triển mạnh mẽ. Cây hoa giấy là cây thân leo nên có thể uốn tạo dáng theo sở thích.

Hiện nay ở Việt Nam có nhiều giống hoa giấy khác nhau như hoa giấy Mỹ, hoa giấy cao bồi, hoa giấy cẩm thạch, hoa giấy vạn hoa lầu, hoa giấy Thái... Mỗi loại hoa có một đặc điểm riêng nhưng nhìn chung đều dễ sống, ra hoa nhiều nếu biết cách chăm sóc. Hoa giấy có nhiều màu sắc hoa khác nhau như đỏ, tím, vàng, hồng, cam... Người trồng có thể thoải mái lựa chọn từ giống cây cho đến màu hoa. Trên thị trường còn có những cây hoa giấy đa sắc, được ghép từ các cây khác nhau mang các màu hoa khác nhau.

Nhiều người trồng cây hoa giấy nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa của loại cây này cũng như trồng cây ở đâu là phù hợp nhất, mang lại may mắn cho gia đình.

Trồng cây hoa giấy trước cổng nhà có tốt không?

Một trong những vấn đề mà nhiều người quan tâm chính là trồng cây hoa giấy trước cổng nhà có tốt không.

Theo phong thủy, cổng nhà là vị trí vô cùng quan trọng, có vai trò trong việc hút tài lộc, vượng khí cho gia đình. Vị trí cổng nhà không được thiết kế, bài trí tốt thì đường tài lộc của gia đình sẽ bình ảnh hưởng, thậm chí có thể rước thêm xui xẻo vào nhà. Có những thứ không nên đặt trước cửa, có những cây không nên trồng trước cửa để tránh làm ảnh hưởng xấu tới vận trình của các thành viên trong gia đình.

Cây hoa giấy có ý nghĩa phong thủy riêng, vị trí trồng cây có thể ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

Nói về ý nghĩa của cây hoa giấy, phong thủy cho rằng loại cây này có ý nghĩa của sự che chở, đại diện cho may mắn, phát tài, phúc lộc đủ đầy, hạnh phúc tròn vẹn. Ngoài ra, cây hoa giấy còn có nhiều màu hoa rực rỡ, có thể phù hợp với nhiều mệnh, nhiều tuổi khác nhau. Cây hoa giấy có tác dụng chặn những điềm xấu, giúp bảo vệ gia đình. Loại cây này còn tượng trưng cho tình yêu bền vững, tình cảm hòa hợp.

Do đó, cây hoa giấy là loại cây có thể trồng ở khu vực cổng nhà, trước cửa nhà. Trồng cây hoa giấy ở vị trí này có thể giúp trang trí cho căn nhà, bảo vệ gia đình, mang lại may mắn cho cả nhà.

Dưới góc độ khoa học, trồng cây hoa giấy giúp tạo ra "tấm lưới" cản bụi cho căn nhà, thanh lộc không khí, làm căn nhà mát mẻ hơn, tươi xanh hơn.

Các vị trí khác trồng cây hoa giấy

- Trồng cây hoa giấy trong sân nhà

Sân nhà là vị trí thích hợp để gia chủ trồng cây hoa giấy. Trồng cây ở vị trí này vừa giúp tăng sinh khí cho ngôi nhà, làm ngôi nhà thêm sức sống, có sự tươi xanh vừa thu hút tài lộc, giúp đường công danh sự nghiệp phát triển. Có thể chọn trồng cây ở những góc sân, góc xấu, hướng không hợp tuổi gia chủ để cây hấp thụ hung khí, giúp bảo vệ gia đình.

Ngoài vị trí trước cổng, gia chủ có thể chọn một số vị trí khác trong nhà để trồng cây hoa giấy.

- Trồng cây ở ban công, cửa sổ

Ban công, cửa sổ cũng là vị trí thích hợp để trồng cây hoa giấy. Đây là những nơi có thể đón dòng khí vào nhà, nơi có ánh nắng thích hợp cho sự phát triển của cây hoa giấy. Nếu ban công, cửa sổ nằm ở hướng không được tốt, việc trồng cây hoa giấy sẽ giúp khắc chế những điều không hay này. Ngoài ra, cây cũng có vai trò làm mát, thanh lọc không khí cho ngôi nhà.

- Trồng cây hoa giấy ở phòng khách

Đối với khu vực phòng khách, gia chủ có thể chọn trồng những cây hoa giấy mini, hoa giấy bon sai để trang trí, mang may mắn, tài lộc vào nhà. Nên để cây hoa giấy ở những góc xấu, góc khuyết của căn phòng để cải thiện phong thủy tổng thể.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thanh Huyền