Hàn Quốc đúng là quốc gia khởi tạo xu hướng cho giới trẻ toàn châu Á. Bên cạnh ngành công nghiệp thời trang, thẩm mĩ dẫn đầu, ngay cả lĩnh vực điện ảnh cũng khó có một quốc gia nào vượt qua nổi Hàn Quốc về độ phủ sóng cũng như hiện tượng của các bộ phim mang lại cho giới trẻ.
Chưa nói đến nội dung phim hay dàn diễn viên đẹp long lanh, chỉ riêng thời trang trong phim Hàn cũng trở thành đề tài nóng bỏng tay. Những bộ phim khởi tạo xu hướng như: "She was pretty", "Hậu duệ mặt trời", "Thư ký Kim sao thế"... qua từng tập phát sóng, dân tình lại phát sốt với từng item mà nhân vật mặc trong phim.
Trước thì phát sốt với thời trang phim Hàn, nay phim Việt cũng đầu tư chọn lựa trang phục cẩn thận. Mặc dù các trang phục trong phim không đến từ những thương hiệu đắt giá như trong phim Hàn, nhưng tất cả đều được chọn lựa chỉn chu phù hợp với phong cách cũng như tính cách nhân vật trong phim.
Về nhà đi con
Tính cách các nhân vật trong "Về nhà đi con" được khắc họa rõ rét qua các bộ trang phục của từng người trong phim.
Những tập đầu tiên, các chị em mê mẩn trước những thiết kế váy áo xinh xắn sang chảnh của Thư. Vốn là một cô tiểu thư cá tính, trang phục của Thư hầu hết là những bộ váy áo duyên dáng, thanh lịch. Qua từng tập phim, mỗi lần Thư xuất hiện là một lần diện những bộ váy áo xinh xắn đốn tim các chị em. Và đặc biệt nhất là tất cả trang phục của Thư đều do Bảo Thanh tự chuẩn bị và đến từ các thương hiệu Việt.
Trái ngược với Thư là chị cả Thu Huệ, vốn là cô gái nhẹ nhàng dịu dàng nên trang phục của Thu Huệ tất thảy đều đơn giản vô cùng. Người xem ban đầu có thể thấy chán vì sự một màu của Huệ nhưng trang phục và cả vẻ ngoài của cô đều được lựa chọn kỹ càng phù hợp với tính cách nhân vật.
Càng về sau này Thu Huệ càng làm mới bản thân và người xem lại được dịp bất ngờ trước sự thay đổi tích cực của cô chị cả hiền hậu nhất phim.
Nhân vật gây cười nhất của phim là Ánh Dương, tưởng rằng cô nàng tomboyloinhoi này chuyên đồ rộng rãi thoải mái nên chẳng có gì để nhắc đến thế nhưng chính sự loi nhoi ấy, mái tóc xoăn tít cùng phong cách tomboy đích thực lại trở thành nét chấm phá đặc biệt nhất phim khiến giới trẻ xem phim không kể trai hay gái đều muốn crush cô nàng siêu quậy này.
Gây bão nhất phải kể đến Nhã tiểu tam, cô nàng tưởng đâu sang chảnh hóa ra lại đầy rẫy âm mưu. Ban đầu thì ăn mặc đúng kiểu công sở kín đáo sang trọng, càng về sau càng mặc đồ hở hang táo bạo cốt chỉ để thả thích Vũ. Tập nào cũng như tập nào, Nhã khiến người xem nhức mắt với đủ màn khoe thân táo bạo với váy áo ngắn cũn, hai dây ôm sát sạt...
Thế nhưng váy của Nhã cũng được các chị em tìm mua tới tấp chứ không riêng gì Thư.
Thư, chị Huệ, Ánh Dương hay cả đến cô Nhã... dù có săn lùng hay tẩy chay, nhận gạch đá thế nào thì cũng không thể phủ nhận người xem đặc biệt quan tâm đến phong cách thời trang của từng nhân vật trong phim.
Quỳnh Búp Bê
Không nói đến nội dung gây trang cãi của Quỳnh Búp Bê, mà riêng khoản đầu tư trang phục trong bộ phim này cũng khiến người xem nể phục. Phim bàn về đề tài nhạy cảm, khắc họa cuộc sống của những cô gái mà dân tình gọi là "gái ngành" hiển nhiên trang phục của những cô gái ấy cũng thiên về sự thiếu vải, phô diễn vóc dáng. Cái nể ở đây chính là nể dàn diễn viên gạt bỏ hình ảnh của mình để vào vai "gái ngành" diện lên người những bộ cánh lẳng lơ, kiệm vải nhất.
Nhân vật chính là Quỳnh, cô gái có số phận bấp bênh bất hạnh bị bán vào động Thiên Thai và ép làm gái. Quỳnh sở hữu nhan sắc xinh đẹp đúng kiểu thôn nữ miền sơn cước, tính cách hiền lành vóc dáng cân đối gợi cảm Quỳnh thường chọn những bộ váy áo nhẹ nhàng không quá hở hang nhưng ngắn cũn để khoe chân dài.
Đương nhiên các chị em sẽ không tìm kiếm trang phục trong phim này nhưng có một thiết kế áo trễ vai của Quỳnh được chị em tìm kiếm tới tấp, thời điểm đó chiếc áo thực sự gây sốt đối với các chị em.
Trái ngược với Quỳnh là My Sói - một gái ngành ranh ma, sảo quyệt, cái tên My Sói thể hiện đúng tính cách của nhân vật trong phim. Thu Quỳnh đã có cơ hội khoe vóc dáng nóng bỏng trong những bộ cánh ôm sát hở bạo khi vào vai My Sói. Và cho đến tận bây giờ, khi hóa thân thành chị Huệ, nhân vật My Sói của Thư Quỳnh vẫn được công chúng nhắc đi nhắc lại.
Sống Chung Với Mẹ Chồng
Hai nhân vật gây sóng gió nhất phim chính là cô con dâu Minh Vân và mẹ chồng Giang. Không sang chảnh như Thư trong Về nhà đi con, Bảo Thanh của Sống chung với mẹ chồng là một cô phóng viên với tính cách nhẹ nhàng, nên hầu hết những trang phục của cô đều đơn giản thanh lịch đậm phong cách công sở. Thời điểm đó, chị em văn phòng phát sốt về chiếc túi, đôi sandals hay những bộ cánh mà Minh Vân mặc khi đi làm... Các shop bán đồ online cũng la liệt những thiết kế ăn theo cô nàng Minh Vân này.
Đối lập với Minh Vân là bà mẹ chồng hà khắc. Phải công nhận ekip của bộ phim đã xây dựng hình ảnh bà Giang thật sự xuất sắc, sự hà khắc khó tính của bà thể hiện ở từng bộ trang phục bà mặc đến kiểu tóc xù mì và khuôn mặt khó đăm đăm. Người xem khen trang phục của Minh Vân bao nhiêu thì lại chê mẹ chồng bấy nhiêu, đương nhiên tất cả những ý kiến trái chiều, những chê bai ấy đều xuất phát từ tạo hình nhân vật, thể hiện sự quan tâm của công chúng đến từng chi tiết liên quan chứ không chỉ ở mỗi nội dung phim hay dàn diễn viên góp mặt.
Tác giả: