Vì sao bố vợ hay mời rượu con rể? Uống vào biết ngay quân tử hay tiểu nhân, chí lớn hay đớn hèn?

( PHUNUTODAY ) - Các cụ ta có câu rượu vào thì lời ra, con người khi uống rượu rất dễ lộ thân, đàn ông khi ngồi nhậu rất dễ lộ bản chất.

Người ta thường thấy các chàng trai lần đầu về ra mắt nhà bạn gái thường được mời rượu. Có lẽ đó là một phần trong thói quen từ xa xưa vì rượu trong văn hóa Á Đông có một vai trò quan trọng, quen thuộc. Người xưa khi kết giao thường mời rượu. Hơn nữa rượu có thể khiến người ta nói thật hơn, và lộ bản chất hơn. Có lẽ vì thế mà bố vợ mời rượu chàng rể tương lai không phải vì để dễ nói chuyện, để tiếp đãi trang trọng mà có lẽ để nhìn rõ anh ta hơn,để xem có nên gả con gái cho không.

Uống rượu rồi, dễ nhìn ra bản chất đàn ông, phụ nữ nên chú ý

Uống rượu xong mà lời ra tiếng vào, khoe khoang tài cán, bốc đồng lên thì những người này khó tin cậy, sống không điềm đạm. Ai uống vào cũng có tí bốc bốc hơn nhưng nếu nói nhiều và khoe khoang quá lên thì chị em nên cẩn trọng.

Đàn ông khi uống rượu dễ lộ thân và lộ bản tính

Người khôn khéo từ chối nhưng lại cố mời ép người khác uống thì đây là người khôn nhưng khôn xảo quyệt. Những người này hay có âm mưu nên cũng rất đáng cảnh giác.

Người uống vào vẫn từ tốn, biết mình uống với ai, nên uống bao nhiêu, nên nói và không nên nói những lời gì là người bản lĩnh cứng rắn. Những người này đáng tin cậy và chín chắn. 

Người không uống được, chưa uống đã gục đã say nhưng không biết từ chối thì thường là người thật thà nhưng hơi yếu đuối, sống đơn giản, dễ bị thiệt thòi nhưng chân thành.

Người đã say nhưng không nói nhiều mà đi nằm ngủ thì là người kín kẽ, khó đoán được, cần thời gian mới có thể hiểu sâu sắc. Những người này cũng rất có chủ kiến riêng.

Uống rượu là lúc hiểu hơn một người

Sau khi uống rượu, tàn cuộc rồi sẽ biết đâu là anh hùng

Cuộc rượu tàn rồi, ai nằm gục, ai còn lo thanh toán, ai vào nhà vệ sinh mãi không ra, ai đi về không nhớ đường, ai muốn đi tiếp... đều thể hiện bản chất của họ.

Người lấy cớ để không thanh toán thường là kẻ tiểu nhân, hèn nhát, tính toán, vụ lợi. Người chủ động thanh toán trầm ồn không ồn ào, lo gọi xe, lo xem ai có thể đi về được... thì đó là người có tướng làm lãnh đạo, làm người chịu trách nhiệm, là người khôn và ngoan, biết hiểu chuyện đời.

Ai vung tay hô to tính tiền có thể hào sảng nhưng sĩ diện. Những người này có lần thanh toán được có lần không. 

Người nhậu xong lại có ý làm bậy muốn chơi bời tiếp là người không đáng để tin tưởng. Người uống xong muốn về nhà ngủ, không nói nhiều là người đàn ông chân chất.

Bởi thế phụ nữ hãy chú ý đàn ông trong những cuộc nhậu để hiểu hơn về con người anh ấy.

Tác giả: An Nhiên