Vợ “Vua cà phê” và những tiết lộ bất ngờ sau khi thắng kiện chồng

( PHUNUTODAY ) - “Cũng hôm nay, facebook nhắc tôi tấm hình này tròn 5 năm. Đây là món quà anh tặng tôi nhân dịp sinh nhật vào năm 2013. Biết tôi yêu hoa hồng, anh đã từng trồng cả vườn hồng rực rỡ dành riêng cho tôi. Tôi sẽ mãi trân trọng những kỷ niệm tuyệt vời ấy”.

Sáng ngày 20/9, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên xét xử vụ "Tranh chấp giữa thành viên công ty với công ty" xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên do bà Lê Hoàng Diệp Thảo (45 tuổi) khởi kiện ông Đặng Lê Nguyên Vũ (47 tuổi).

Theo đó, cấp phúc thẩm bác kháng cáo của ông Vũ, giữ nguyên án sơ thẩm, tuyên khôi phục quyền điều hành và quản lý tại Trung Nguyên cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Chỉ vài phút sau, trên trang cá nhân của bà chủ King Coffee, toàn bộ kết luận của Tòa án nhân dân đã được đăng tải, kèm theo đó là lời chia sẻ của bà Thảo về "tình chồng nghĩa vợ" và nhắc lại kỷ niệm với chồng vào năm 2013.

Hai vơ chồng doanh nhân, "Vua cà phê" Việt.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tuyên bố “chắc chắn sẽ trở về” để vực dậy Trung Nguyên. Rất bất ngờ, bà cũng không ngại tiết lộ bí quyết kinh doanh của tập đoàn này.

"Thật tình cờ, cũng hôm nay, facebook nhắc tôi tấm hình này tròn 5 năm. Đây là món quà anh tặng tôi nhân dịp sinh nhật vào năm 2013. Biết tôi yêu hoa hồng, anh đã từng trồng cả vườn hồng rực rỡ dành riêng cho tôi. Tôi sẽ mãi trân trọng những kỷ niệm tuyệt vời ấy.

Tôi hiểu, tình yêu thương mà anh dành cho tôi và gia đình vẫn trọn vẹn đến trước thời khắc định mệnh anh đi thiền... Vì thế, chắc chắn tôi sẽ trở về...Sự trở về này có thể còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng tôi luôn tâm niệm tình chồng nghĩa vợ sẽ là nền tảng giúp tôi cố gắng trong hành trình tiếp theo”.

Bất ngờ tiết lộ bí quyết kinh doanh

Trong một chia sẻ ngay trước đó, bà Thảo bất ngờ nói về việc “phân vai” rõ ràng ngay từ thời kỳ đầu của Trung Nguyên: “Anh ra ngoài làm hình ảnh, tôi ở trong quản lý. Được đứng sau để chồng tỏa sáng và thành công chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của riêng tôi”.

Bà Thảo cho biết, tiềm năng của ngành cà phê Việt Nam thực ra rất lớn, không những tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn người, đem về cho đất nước hàng chục tỷ USD từ xuất khẩu mà còn có thể quảng bá thành một đặc trưng văn hóa của Việt Nam.

Tuy nhiên, khi ấy cà phê vẫn đang chịu tiếng xấu là “cà phê đèn mờ”, “cà phê ôm”, bà Thảo đã bàn với chồng cần “giải oan” cho cà phê thì khách hàng mới dám bước chân vào quán.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

“Vì thế, chúng tôi chọn hình thức xây dựng quán theo mô hình lịch sự, sang trọng. Khách hàng đến quán không chỉ để uống cà phê mà còn để thư giãn, đọc sách nghe nhạc, trò chuyện với bạn bè, làm việc với đối tác…”.

Quán đầu tiên của Trung Nguyên ra đời ngày 20/8/1998 tại Nguyễn Kiệm (Gò Vấp, TPHCM) với chiêu phục vụ cà phê miễn phí trong 7 ngày. Trên đà thành công, Trung Nguyên tiếp tục mở quán thứ hai ở ngã tư Pasteur - Điện Biên Phủ.

“Đến giờ vẫn nhiều người hỏi tôi: Làm thế nào mà Trung Nguyên phát triển được hệ thống nhanh chóng đến vậy? Đi đâu cũng thấy Trung Nguyên - tại những vị trí đắc địa, ngay các vòng xoay, các ngã ba ngã tư của thành phố”. Trả lời cho câu hỏi đó, bà Thảo không ngại tiết lộ bí quyết kinh doanh của mình chính là chiến lược “tam giác” trong xây dựng chuỗi.

“Cụ thể, khi bắt đầu, tôi cho mở 2 quán gần nhau, sau đó tìm thêm quán thứ ba để tạo thành 1 tam giác. Từ tam giác thứ nhất đó, chỉ cần thêm 1 điểm kế tiếp sẽ tạo thành tam giác thứ hai, thêm 1 điểm nữa thành tam giác thứ 3. Cứ thế, Trung Nguyên gợi cảm giác được mọc lên chỉ trong 1 đêm. Suốt 1 năm như vậy, hơn 500 quán cà phê Trung Nguyên được thành hình, đi đâu cũng thấy”. Từ đó, phá tan định kiến “quán cà phê là quán đèn mờ, chỉ có ôm ấp” từ những năm tháng bao cấp để lại.

Tác giả:

Tin nên đọc