Bắn chết vợ mang thai 8 tháng: Ai đau đớn nhất?

( PHUNUTODAY ) - "Thằng Cử gây ra tội ác tày trời rồi. Tôi mất cả con dâu và đứa cháu rồi, sống sao nổi...", bà Đinh Thị Trình (mẹ của Cử) đau đớn trước cảnh mất cả con lẫn cháu.

"Thằng Cử gây ra tội ác tày trời rồi. Tôi mất cả con dâu và đứa cháu rồi, sống sao nổi...", bà Đinh Thị Trình (mẹ của Cử) đau đớn trước cảnh mất cả con lẫn cháu.
[links()]
1 tiếng súng, 2 mạng người

Khoảng 0h10 phút ngày 26/12, cùng với tiếng nổ chát chúa là tiếng kêu thất thanh của một người đàn ông "tôi bắn chết vợ tôi rồi" khiến người dân bàng hoàng.

Bà Đinh Thị Trình (mẹ Cử) nằm ngất lịm trên giường, thi thoảng tỉnh bà thều thào: "Thằng Cử gây ra tội ác tày trời rồi. Tôi mất cả con dâu và đứa cháu rồi, sống sao nổi...", rồi lại nằm vật xuống.

Ảnh cưới của vợ chồng chị Huệ
Ảnh cưới của vợ chồng chị Huệ

Nguyễn Văn Cử (28 tuổi, trú tại thôn Nham Tràng, xã Thanh Tân, Thanh Liêm, Hà Nam) sau khi dùng súng tự chế bắn chết vợ là chị Phạm Thị Huệ (27 tuổi) đã ôm con gái lao ra ngoài gào thét rồi biến mất trong đêm.

Trước quán trượt pa-tin nơi vợ chồng Cử ở thì một cảnh tượng kinh hoàng, chị Huệ nằm bất động trên giường, đậy một chiếc khăn trước ngực, một viên đạn xuyên vào ngực. Chị Huệ đang mang thai 8 tháng.

Ông Vũ Văn Tuyển (bố đẻ Cử) - Chủ tịch kiêm Bí thư xã Thanh Tân (huyện Thanh Liêm) bàng hoàng, "buổi tối vợ chồng nó vẫn cười nói vui vẻ, có biểu hiện gì đâu. Đến đêm, đang thiu thiu ngủ tôi nghe tiếng kêu thất thanh thằng Cử bắn chết vợ rồi ông Tuyển ơi. Chạy đến thì con dâu đã chết rồi".

Biết chị Huệ đã tử vong nhưng hi vọng cứu được cháu nên ông Cử đã xin chuyển lên bệnh viện. Tuy nhiên, mọi việc đã muộn. Cả hai mẹ con chị Huệ đều đã ngưng thở.

"Trên đường chạy tới quán của vợ chồng nó cách chừng 200 mét thì gặp thằng Cử chạy về bế con gái thứ 2, nó hét lên, con bắn chết vợ con rồi, con về con đi tù đây, rồi nó chạy mất", ông Tuyển đau xót kể lại.

Ngay sau vụ án xảy ra, lực lượng Công an huyện Thanh Liêm đã có mặt tại hiện trường. Hơn 1 tiếng đồng hồ sau khi gây ra án mạng, lúc 2h cùng ngày (26/11), Cử đã đến cơ quan công an đầu thú.

Ghen tuông hay phê ma túy?

Chị Phạm Thị Huệ quê Ninh Bình, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm mầm non, năm 2009 chị và Cử đã tổ chức hôn lễ. Sau khi kết hôn, chị H. đã về công tác tại trường mầm non của xã Thanh Tân.

Nói về cô con dâu của mình, ông Tuyền không kìm nổi nước mắt vì chị Huệ vốn là người lễ phép biết kính trên nhường dưới chứ chưa bao giờ chua ngoa, láo lếu với ông bà và những người hàng xóm.

Ngược lại với người vợ ngoan hiền của mình, Cử lại là một thanh niên có tiếng là chơi bời, năm 2001, sau khi tốt nghiệp PTTH, do không thi được đại học nên Cử đi học trường một trường trung cấp tại tỉnh Ninh Bình và quen biết với chị Huệ.

Theo một số hàng xóm, thường ngày Vũ Văn Cử là người có tính hay ghen tuông, hơn nữa lại có biểu hiện nghiện ma túy. Cử và chị Huệ kết hôn từ năm 2009, có với nhau 2 người con gái đứa lớn 3 tuổi, còn đứa nhỏ mới 1 tuổi.

Theo lời ông Tuyển, hai vợ chồng Cử vừa xây sân trượt pa-tin, được hơn 10 ngày với số tiền đầu tư khoảng 200 triệu cả hai đi vay mượn.

Ông cũng không dám tin con trai lại có thể hành động như vậy, theo ông, mấy hôm trước đó ông đã nghe con dâu nói Cử hay bắt vợ đưa tiền, chơi ma túy. Huệ đã nói nhiều lần nhưng Cử không nghe.

Ông Đào Xuân Anh - Trưởng Công an xã cho biết: "Tuy chưa bắt được quả tang Cử sử dụng ma túy, nhưng hiện đối tượng Cử đang nằm trong diện theo dõi đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn".

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.
 

  • Hà Linh (tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn