Bật mí 6 bí mật giúp nàng trở nên xinh đẹp hơn, đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Có những bí mật giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn mà bấy lâu nay bạn hoàn toàn không hay biết, đôi khi đến từ những thứ mà nhà nào cũng có.

1. Giữ sạch da mặt

Thói quen đưa tay lên sờ mặt là thói quen xấu, rất gây hại cho da. Bởi lẽ bàn tay của bạn chứa nhiều vi khuẩn, sờ tay lên mặt sẽ làm da bụn nổi mụn, viêm nhiễm.

77

Bạn nên tích cực thay giặt vỏ gối ít nhất 1 tuần/ lần nếu da khô, 3 ngày/ lần nếu da dầu. Chịu khó lau màn hình điện thoại nữa nhé, bạn chắc sẽ không muốn biết màn hình điện thoại của bạn bẩn cỡ nào đâu.

2. Đừng quên kem chống nắng

Các chuyên gia luôn khuyên bạn hãy luôn sử dụng kem chống nắng từ 20-30 phút trước khi ra ngoài để ngăn ngừa được nguy cơ đối mặt với các vấn đề nám, sạm, tàn nhang, lão hóa, nếp nhăn, mụn trứng cá…

Có thể nói, mọi bước chăm sóc da của bạn sẽ trở nên vô ích nếu như bạn không sử dụng kem chống nắng. Các tia UV (UVA/UVB) có trong ánh nắng mặt trời sẽ xuyên qua làn da mỏng manh của bạn làm hủy hoại cấu trúc và tế bào da và chỉ có kem chống nắng mới có thể bảo vệ làn da khỏi những tác động này.

79

Việc lựa chọn kem chống nắng cũng cực kỳ quan trọng. Thông thường, kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30-35 và PA ++ là phù hợp với mọi loại da. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn loại kem chống nắng dành riêng cho từng loại da để thẩm thấu tốt hơn và ngăn chặn được nguy cơ bị nổi mụn đối với da dầu nhé.

3. Không để da khô, viêm nhiễm

80

Hầu hết kem chống nắng đều chưa benzoyl peroxide làm khô da, làm viêm và làm tăng sinh bã nhờn. Các chuyện gia khuyên bạn nên tẩy tế bào chết bằng acid salicylic, lactic và đắp mặt nạ bằng đất sét. Ngoài ra, có thể sử dụng mặt nạ các loại hoa quả tự nhiên như cà chua, dưa chuột... cũng rất tốt cho da.

4. Đừng cọ mạnh nếu da bị mọc mụn

82

Christie Kidd– chuyên gia chăm sóc da ở Beverly Hills, khuyên đừng bao giờ dùng bất kì sản phẩm chăm sóc da có tính mài mòn (bọt biển, cọ) nếu da bạn có mụn trứng cá, bởi sẽ dẫn đến viêm da. Bất kì loại da nào cũng cần được làm sạch một cách nhẹ nhàng mà không cần xà bông và để giảm sưng tấy và viêm, hãy bôi nước và aspirin lên các vết thương.

5. Dùng đá massage da mặt

78

Tiến sĩ, bác sĩ da liễu Ava Shamban của Santa Monica khuyên bạn nên massage da mặt bằng viên đá lạnh trong vài giây để kích thích tuần hoàn và làm sáng da.

6. Massage mặt sẽ giúp giảm bọng mắt

83

Ole Henriksen khuyên bạn nên massage da mặt để ngăn ngừa bọng mắt. Massage sẽ kích thích sự di chuyển của bạch huyết, làm da mịn màng và giảm bọng mắt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn