Cẩm nang về ưu nhược điểm của xà phòng và sữa tắm nàng nên biết để chon sản phẩm phù hợp

09:27, Thứ bảy 11/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Xà phòng hay sữa tắm đều là sản phẩm chăm sóc da. Với da nhạy cảm hoặc đang điều trị bệnh cần tham khảo tư vấn của bác sĩ.

Xà phòng hay sữa tắm mang những thành phần và kết cấu khác nhau đem lại những công dụng đáng kể cho làn da. Sữa tắm là sản phẩm có dạng dung dịch lỏng hoặc gel và thường có công thức riêng biệt giúp loại bỏ dầu, bụi bẩn, làm trắng da sau khi sử dụng. Phần lớn sữa tắm chứa các loại tinh dầu hoặc hương liệu để tạo ra mùi thơm dễ chịu. Còn xà phòng là sản phẩm được sử dụng để làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn, đươc sản xuất dưới dạng bánh hoặc chất lỏng, thường chứa các chất hoạt động bề mặt (surfactants) để tạo bọt. Sản phẩm này ít mùi hương nhân tạo và nước hoa, phù hợp cho da nhạy cảm.

Sự khác nhau của xà phòng và sữa tắm

Khả năng làm sạch

Xà phòng hòa tan các chất bẩn trên da và loại bỏ chúng dễ dàng ngay khi tắm. Tuy nhiên, sau khi sử dụng, da thường cảm thấy khô căng. Còn sữa tắm không chỉ làm sạch da, phục hồi độ ẩm mà còn chứa thành phần giúp giảm mụn, làm trắng da, tẩy tế bào chết… Đây chính là lựa chọn lý tưởng cho những ai sở hữu làn da khô.

Sữa tắm là sản phẩm có dạng dung dịch lỏng hoặc ge

Sữa tắm là sản phẩm có dạng dung dịch lỏng hoặc ge

Độ pH

Sữa tắm thường có độ pH tương đối trung tính, dao động từ 5.5 đến 7.0 còn xà phòng có tính kiềm cao với độ pH trung bình khoảng từ 8.0 đến 9.0.

Xà phòng loại bỏ các chất béo và protein cần thiết cho việc duy trì độ ẩm của da, còn với ai dà dầu hay da hỗn hợp, độ pH cao của xà phòng có thể giúp loại bỏ dầu nhờn.

Tính tiện dụng

Xà phòng khó bảo quản, dễ bị ẩm mốc và bị nhiễm vi khuẩn khi không chú ý trong quá trình sử dụng. Đồng thời, việc sử dụng chung bánh xà bông còn làm da bị mụn hơn. Trong khi, sữa tắm chiếm ưu điểm hơn khi có thể dễ dàng bảo quản và kiểm soát lượng sản phẩm cần dùng. 

Sữa tắm được đóng gói trong chai thủy tinh hay có bao bì thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, phần lớn sữa tắm vẫn được chứa ở dạng chai nhựa, gây ra ô nhiễm. Còn xà phòng thường đóng gói đơn giản bằng vỏ giấy thân thiện với môi trường.

Xà phòng thường đóng gói đơn giản bằng vỏ giấy thân thiện với môi trường.

Xà phòng thường đóng gói đơn giản bằng vỏ giấy thân thiện với môi trường.

Nên chọn sản phẩm nào?

Bbạn có thể đưa ra sự chọn lựa phù hợp cho mình dựa vào tính chất da. Nếu bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm thân thiện với môi trường, có khả năng loại bỏ bụi bẩn thì chọn xà phòng Tuy nhiên, nếu bạn cần dưỡng trắng da, điều trị các vấn đề da như tẩy tế bào chết hoặc mụn trứng cá, thì sữa tắm sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.

Xà phòng hay sữa tắm đều là sản phẩm chăm sóc da. Với da nhạy cảm hoặc đang điều trị bệnh cần tham khảo tư vấn của bác sĩ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh
Từ khóa: