Động đất cực mạnh, nhóm y tá bất chấp nguy hiểm lao vào bảo vệ trẻ sơ sinh khiến hàng triệu người xúc động

( PHUNUTODAY ) - Hành động đẹp này của nhóm y tá hậu sản tại một bệnh viện Hàn Quốc đã khiến nhiều người trên thế giới ngưỡng mộ và cảm phục.

Vào chiều thứ Tư, ngày 15/11/2017, một trận động đất mạnh 5.5 độ richter đã xảy ra ở thành phố Pohang thuộc tỉnh Gyeongsang, phía đông nam Hàn Quốc. Đây được đánh giá là trận động đất mạnh thứ hai trong lịch sử quốc gia này.

Clip nhóm y tá đã lao ngay ra ôm chặt các chiếc xe đẩy có trẻ sơ sinh khi động đất xảy ra.

Những ngày vừa qua, các tin tức về trận động đất lịch sử này là từ khóa được quan tâm nhất tại Hàn Quốc. Trong đó, sự việc một nhóm các y tá của một trung tâm chăm sóc hậu sản tại Pohang bảo vệ những đứa trẻ sơ sinh giữa cơn động đất đã thu hút sự chú ý lớn của dư luận.

Trong đoạn clip do camera ghi lại tại phòng hậu sản, ngay khi nhận thấy tòa nhà rung chuyển, các y tá đã nhanh chóng giữ chặt giường của các trẻ sơ sinh, có người thì ôm chặt các bé vào lòng cho đến khi trận động đất qua đi.

Theo chia sẻ của SBS, những y tá này đã có sự chuẩn bị tốt hơn vì đã từng chứng kiến một trận động đất tương tự tại Gwangju vào năm ngoái.

Đoạn clip được SBS đưa lên trang Youtube đã nhanh chóng thu hút hơn 1 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày đăng tải. Rất nhiều bình luận khen ngợi cũng như cảm ơn hành động vô cùng cao đẹp của các y tá tại trung tâm Pohang "Họ thật cừ phải không, ngay cả khi biết bản thân cũng đang gặp nguy hiểm họ vẫn chọn cách bảo vệ những đứa trẻ thay vì chỉ biết sự an toàn của mình".

Tuy còn nhiều tiêu cực, nhưng vào những thời khắc quan trọng nhất, tình người vẫn tỏa sáng, và những người làm nghề y vẫn luôn bất chấp tất cả để có thể cứu giúp càng nhiều người càng tốt. Vì thế mà tại Hàn Quốc – đúng hơn là tại khắp nơi trên thế giới, ngành y luôn là ngành được xã hội coi trọng.

dong-dat-1

 

dong-dat-2

 

dong-dat-3

 

dong-dat-4

 

dong-dat-5

 

Trước tấm lòng cao cả của các y tá, người ta còn có thể nói gì đây? Phía dưới bản tin về trận động đất do SBS đưa tin, người xem không ngớt lời ngợi ca, khâm phục họ.

"Họ thật tuyệt vời, xem clip khiến tôi xúc động muốn khóc"

"Ngay bản thân họ cũng có thể gặp nguy hiểm trong trận động đất ấy, thế nhưng thay vì chạy trốn, họ đã ở lại để bảo vệ những đứa trẻ"

"Các chị làm tốt lắm, cảm ơn các chị rất nhiều"

"Xem xong đoạn clip, chợt nhận ra xung quanh ta vẫn còn những con người tuyệt vời"

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn