Ca nhiễm 178 liên quan đến "ổ dịch" Bạch Mai: Khai báo vòng vo, lịch trình di chuyển phức tạp

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù có các triệu chứng đau đầu, chóng mặt nhưng bệnh nhân 178 không hề khai báo về việc mình từng đưa cơm đến các khoa, phòng ở Bệnh viện Bạch Mai.

Sáng 29/3, Bộ Y tế công bố thêm 5 ca nhiễm mới, nâng số người mắc Covid-19 tại Việt Nam lên con số 179. Đáng chú ý, có đến 4 trường hợp liên quan đến "ổ dịch" Bạch Mai.

Trong số này có bệnh nhân 178 với lịch trình di chuyển phức tạp từ Hà Nội về Đại Từ (Thái Nguyên). Bệnh nhân này cũng là người đầu tiên ở Thái Nguyên nhiễm Covid-19 và là nhân viên thứ 6 đưa hàng của Công ty Trường Sinh bị mắc bệnh.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, bệnh nhân 178 là bà H.T.N, trú tại xã Phú Thịnh, H.Đại Từ.

Qua khai thác lịch trình di chuyển, chiều 27/3, bà N. đi xe khách từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) về thị trấn Đại Từ lúc 15 giờ chiều cùng ngày, sau đó vào thẳng Bệnh viện đa khoa H.Đại Từ để khám bệnh, với triệu chứng đau đầu, chóng mặt.

Khi đến bệnh viện, bà N. khai báo 'chỉ ở nhà, không đi đâu, bị đau đầu nên đến viện khám'. Bà N. sau đó được lập bệnh án, hồ sơ điều trị tại Khoa Nội, xét nghiệm công thức máu và đường máu cho kết quả bình thường, được chuẩn đoán: thiếu máu não.

Đến 20 giờ ngày 27/3, bà N. bị sốt 37,6 độ C, đau họng. Sau khi tiếp tục khai thác kỹ, bác sĩ phát hiện bệnh nhân này trong 2 tháng vừa qua đã làm thuê ở Bệnh viện Bạch Mai với công việc đưa cơm đến các khoa, phòng. Ngày 25/3, bệnh nhân được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư làm xét nghiệm, chụp tim phổi bình thường, làm test nhanh cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện bà N. có liên quan trực tiếp đến Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện đa khoa H.Đại Từ đã lập tức đưa người này vào khu cách ly riêng, phun khử khuẩn toàn viện. Đến 15 giờ chiều 28/3, bà N. được đưa về cách ly, điều trị tại Bệnh viện lao và bệnh phổi Thái Nguyên.

Được biết hiện đã có 8 bệnh nhân, 12 nhân viên y tế phải cách ly vì đã tiếp xúc với bệnh nhân 178.

Tính đến thời điểm này, đã có 16 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến "ổ dịch" Bạch Mai. Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 4 nhân viên y tế nhiễm Covid-19 trong đó có 2 điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai và 2 bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn