Đâu phải cứ giống nhau là có tướng phu thê, 3 đặc điểm này mới chứng minh bạn và người ấy có tiền duyên

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường nói: vợ chồng có tướng phu thê cả đời giàu sang hạnh phúc. Nhưng như thế nào mới là có tướng phu thê?

1. Tướng mạo âm dương phối hợp

Nhiều cặp vợ chồng chênh lệch nhau rất nhiều về ngoại hình cũng như tính cách. Ví dụ chồng cao thì vợ thấp, chồng gầy thì vợ béo, 1 người nóng như lửa, 1 người lại bình tĩnh, nhẹ nhàng như nước.

Có thể nhiều người sẽ nghĩ như thế là “lệch pha”, vợ chồng không xứng đôi vừa lứa nhưng trong tướng học thì đây lại là 1 nét tướng phu thê: Tướng mạo âm dương phối hợp. Cặp đôi nào có điểm này chắc chắn sẽ sống với nhau rất hạnh phúc.

2. Ba phần khuôn mặt giống nhau (tam đình tương xứng)

Nhân tướng học chia khuôn mặt con người thành 3 phần: Phần thượng đình tính từ chân tóc tới phần giữa 2 đầu lông mày. Trung đình là phần giữa 2 đầu lông mày tới dưới 2 cánh mũi. Hạ đình là phần còn lại trên gương mặt.

tuong-phu-the1

Nếu vợ chồng có tam đình tương xứng thì đây chính là 1 trong những biểu hiện của tướng phu thê. Hơn nữa, họ còn dễ có chung suy nghĩ, lối sống nên hợp nhau từ chuyện sinh hoạt, dạy dỗ con cái cho tới tiêu xài tiền bạc…

3. Tam đình tương xứng

Nhân tướng học chia khuôn mặt con người thành ba phần gọi là tam đình.

Thượng đình tính từ chân tóc đến khoảng giữa hai đầu lông mày, trung đình tính từ khoảng giữa hai đầu lông mày đến dưới hai cánh mũi, hạ đình là phần còn lại của khuôn mặt tức là phần từ phía dưới hai cánh mũi đến cằm.

Lý giải cho hiện tượng tướng phu thê

Ngày nay, người ta nhận thấy tỉ lệ các cặp vợ chồng có nét giống nhau ngày càng nhiều, vì sao vậy?

Thứ nhất: “Tướng phu thê” chính là sự phản ánh những thói quen cũng như sự gắn bó của những cặp đôi yêu nhau lâu năm. Cùng nhau trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, họ cùng nhau cười những niềm vui chung, cùng nhau khóc những nỗi đau chung, họ cùng nhau trải qua mọi hỉ nộ ái ố của cuộc đời với những sắc thái tình cảm giống nhau. Chính vì sự gắn bó và hòa chung nhịp đập này lâu dài đã khiến họ có những nét tương đồng với nhau trên gương mặt.

tuong-phu-the3

Thứ hai: Vợ chồng cùng sống chung với nhau, ăn những thức ăn giống nhau, sống một hoàn cảnh sống giống nhau cũng là một trong những lí do khiến gương mặt của họ trở nên giống nhau ở một thời điểm nào đó. Khi lựa chọn bạn đời, chúng ta thường có xu hướng tìm đến những người có chung sở thích và nét tương đồng về tính cách. Chính sự hòa hợp và ảnh hưởng lẫn nhau này cũng là một trong những tác nhân khiến họ “tuy hai mà một”.

Thứ ba: Các cặp vợ chồng có xu hướng có những cảm xúc tương tự, do đó dẫn đến các nếp nhăn trên khuôn mặt cũng tương tự như nhau, cộng thêm với tuổi già, những đặc tính bề ngoài sẽ rất dễ mất đi, chẳng hạn như cơ bắp dưới da, tóc… dáng vẻ bề ngoài càng biểu thị nhiều nét đặc trưng của bộ xương.

Thứ tư: Trong tâm lý học, có một hiệu ứng gọi là “hiệu ứng tắc kè hoa.” Nó dùng để chỉ chúng ta rất dễ dàng bắt chước người khác, người càng thân thiết thì càng dễ bắt chước mô phỏng theo. Người chồng và người vợ mô phỏng lẫn nhau từ hành động, tính khí cho đến sắc thái cảm xúc, ngày càng tương tự nhau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT