Cách trị gàu cực hiệu quả mùa đông dành cho các nàng

( PHUNUTODAY ) - Gàu da đầu làm bạn trở nên khó chịu, mất tự tin khi ra ngoài. Đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những bí quyết tuyệt vời để trị gàu hiệu quả.

Do lượng dầu trên da đầu tiết ra quá nhiều, khiến tóc thường xuyên bị ẩm ướt, dễ bám bụi bẩn và làm bết tóc. Từ đó gàu dần dần xuất hiện khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu.Do tác động bên ngoài, các yếu tố cá nhân: Yếu tố từ môi trường sống, môi trường làm việc thường xuyên bị stress, do đội mũ, nhuộm tóc, dầu gội đầu… cũng là một trong những nguyên nhân gây ra gầu ở da đầu nhé.

Do một số thói quen xấu hàng ngày như: Gội đầu gãi quá mạnh làm bong những lớp vảy da đầu, dùng móng tay cào da đầu nhiều, lạm dụng sử dụng dầu xả quá nhiều, uốn tóc – duỗi tóc, sử dụng keo xịt tạo kiểu tóc nhiều…

 1. Cách trị gàu hiệu quả nhất bằng dầu dừa

Trị gàu bằng dầu dừa từ lâu đã trở thành một trong những nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho làn và mái tóc của các chị em. Dầu dừa giúp dưỡng ẩm cho tóc và da đầu, kích thích tóc mọc nhanh đồng thời trị gàu, ngăn rụng tóc, giảm tóc xơ yếu, gãy rụng hiệu quả.

1_54031

Cách thực hiện:

+ 2 muỗng canh dầu dừa (nếu dầu dừa tự làm tại nhà thì 1 muỗng canh là đủ, vì đậm đặc hơn dầu dừa bán ở ngoài)

+ 1 muỗng cà phê tinh dầu trà (dầu cây trà – tea tree oil)

+ 3 giọt dầu cedarwood (tinh dầu cây tuyết tùng hoặc cây hoàng đàng)

+ 2 giọt dầu ylang ylang (cây hoàng lan, ngọc lan tây hoặc ylang công chúa – hoa có mùi thơm ngát như mùi Chanel No5, tinh dầu ylang rất được ưa chuộng)

Bạn có thể chỉ sử dụng tinh dầu dừa cũng có thể mang lại tác dụng trị gàu hiệu quả. Thoa hỗn hợp trên(hoặc chỉ dầu dừa) lên da đầu, xoa bóp massage nhẹ nhàng da đầu, để khoảng 30 phút cho dầu dừa ngấm sâu vào da đầu. Dau đó bạn gội đầu thật sạch bằng dầu gội và dầu xả như bình thường.

Sử dụng thường xuyên trong vòng 1 tuần sẽ đem lại cho bạn hiệu quả không nhờ tới, mái tóc không chỉ sạch gàu mà còn mềm mượt và chắc khỏe hơn.

2. Cách trị gàu mảng tại nhà bằng bia

Cách trị gàu mảng triệt để bằng bia tại nhà như sau:

– Đổ khoảng nửa lít bia hoặc hơn vào một thau nhỏ, để bia qua một đêm. Làm vậy các chất men và bọt bia bay hơi cũng như các hóa chất có hại bốc hơi đi hết.

80f7f92d386bd135887a

– Gội đầu với dầu gội trị gàu bình thường, sau đó xả sạch tóc bằng nước lạnh. Sau đó đổ bia đã chuẩn bị sẵn lên tóc trong vòng 5 phút.

– Gội tóc bằng nước trở lại hoặc dầu gội đầu nếu bạn sợ mùi bia vương lại trên tóc. Nhưng tốt nhất bạn chỉ áp dụng gội đầu với nước lạnh bình thường.

3. Cách trị gàu hiệu quả bằng muối và phèn chua

Cách này được rất nhiều chị em áp dụng hiện nay. Muối có tác dụng diệt khuẩn và làm sạch, trong khi phèn chua lại giúp trung hòa độ pH trên da đầu. Kết hợp hai nguyên liệu này, bạn đã có một phương pháp trị gàu tại nhà rất đơn giản, hữu ích mà không tốn thời gian và chi phí. Có 2 cách các bạn có thể làm:

1389109064-tri-tham-nach-bang-phen-chua

Cách 1: Trị gàu với muối trắng

Bước 1: Lấy 1 chút muối trắng trong bếp ăn hàng ngày. Để tóc khô, sau đó rắc muối đã lấy lên da đầu, massage nhẹ nhàng vùng da đầu với muối. Trong quá trình massage da đầu với muối, gàu sẽ được loại bỏ khỏi da đầu bởi muối có tính ăn mòn khá cao.

Bước 2: Sau khi massage khoảng 15 phút, gội sach da đầu bằng nước.

Cách 2: Trị gàu với muối kết hợp phèn chua

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu: muối trắng và phèn chua.

Bước 2: Hòa hỗn hợp muối trắng và phèn chua với 1 lượng nước thích hợp. Sau đó hòa hỗn hợp trên với dầu gội bạn sử dụng hàng ngày.

Bước 3: Gội đầu với hỗn hợp bạn vừa pha được, sau đó xả sạch với nước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn