Mùa thu đông các nàng hãy tránh xa 5 kiểu ăn mặc này nếu không muốn trông nặng nề già già chua chát

( PHUNUTODAY ) - Những cách ăn mặc dưới đây sẽ khiến bạn trông già đi vài tuổi và trở nên kém sang trong mắt người đối diện đấy. Chính vì vậy, các nàng hãy biết để tránh nhé!

Nếu như vào mùa hè, các nàng chỉ cần khoác lên mình 2 items, thậm chí là 1 chiếc váy liền thôi là thoải mái xuống phố thì sang đến mùa đông, chuyện mix&match lại có phần phức tạp hơn với nhiều items mang muôn vàn kiểu dáng và màu sắc. Bên cạnh đó, những items mùa đông luôn được làm từ những chất liệu vải dày dặn, thiết kế dài rộng giúp giữ ấm cho người diện và thường mang màu sắc trầm ấm nên nếu không kết hợp thật khéo léo, vẻ ngoài của các nàng sẽ trở nên già dặn hơn còn vóc dáng thì thêm nặng nề, kém thon gọn. Và dưới đây chính là những kiểu mix đồ các nàng cần tránh nếu muốn diện thật trẻ trung, tôn dáng mọi bộ cánh trong mùa lạnh năm nay.

Mặc quá nhiều lớp mà không biết cách kết hợp

000

Layer trang phục không phải là cứ có bao nhiêu mặc bấy nhiêu, thích gì thì khoác đại lên người. Mặc layer cần đến một óc thời trang nhanh nhạy, tinh tế, biết lớp nào cần mặc trước, lớp nào cần mặc sau, mặc màu gì với màu gì thì sẽ không biến mình thành một tổng thể rối mắt…

Để mặc layer thật ấm và đẹp, bạn trước tiên nên chọn những trang phục không quá dày, lớp trong ưu tiên vừa vặn, lớp ngoài ưu tiên rộng rãi, màu sắc phải hài hòa, bổ trợ cho nhau. Nắm vững được những điều ấy, bạn mới có thể hóa fashionista thay vì chỉ mặc cho ấm theo đúng nghĩa đen!

Mặc áo khoác dáng dài, gam màu trầm lại cài khuy kín mít

00 anh bia

Diện áo khoác dáng dài rồi cài khuy kín đáo luôn là cách hiệu quả nhất để chống chọi lại với cái giá lạnh của mùa đông nhưng kiểu diện đồ này rất dễ cộng thêm cho các nàng vài tuổi, nhất là khi item ấy lại mang những gam màu trầm. Thay vì vậy, các nàng có thể diện những chiếc áo khoác ngắn hoặc chí ít, hãy chọn cho mình chiếc áo dáng dài sáng màu rồi khi diện có thể buông khuy áo cho thêm phần trẻ trung, phóng khoáng và sơ vin bên trong để tạo hiệu ứng giúp vóc dáng trở nên cao ráo, thon gọn hơn.

Mặc quần tất một cách bừa bãi

00

Vẫn biết quần tất là phụ kiện dùng để giữ ấm cho mùa đông, tăng thêm vẻ thanh lịch và quyến rũ cho người mặc nhưng không có nghĩa là với bất cứ trang phục hở chân nào, bạn cũng có thể mặc cùng quần tất.

Quần tất chỉ hợp khi đi cùng các thiết kế gọn gàng như những thiết kế váy liền hoặc chân váy ôm sát, hơi ngắn. Sẽ hoàn toàn trở thành thảm họa nếu bạn mix quần tất với váy dài xẻ tà, quần short hoặc tệ hơn là mặc quần tất mà không ý thức được nó đúng ra là tất chứ không thể mặc như một chiếc quần. Ngoài ra, chọn sai màu quần tất, như là quá sáng so với da chân, quá lòe loẹt so với tổng thể cũng là những vấn đề mà nhiều chị em thường xuyên mắc phải và cần khắc phục ngay tắp lự.

Diện toàn những items rộng – dài lượt thượt

1

Kết hợp những items dài, rộng thênh thang và thiếu điểm nhấn lại với nhau không chỉ khiến vẻ ngoài của các nàng trở nên luộm thuộm, vóc dáng bị dìm đáng kể mà còn già nua thêm mấy phần. Và sự thay thế hoàn hảo nhất chính là những items vừa vặn với dáng người để giúp vẻ ngoài thêm gọn gàng, trẻ trung và phong cách hơn.

Mang phụ kiện một cách vô tội vạ

2

Mùa đông cần mặc nhiều lớp trang phục đã đành, đến cả phụ kiện cũng khiến chị em thêm đau đầu. Xuống phố, ngoài việc mặc sao cho đẹp, bạn đôi khi còn cần nào mũ len, nào găng tay, nào khăn quàng… Nhưng nếu những món này cùng tập hợp trong một hoàn cảnh, nhớ là chọn màu sắc càng tối giản càng tốt, đẹp nhất là găng tay màu đen, giày và khăn màu trung tính. Chớ nên tham lam màu sắc và họa tiết kẻo bạn sẽ hóa cô vẹt đáng thương không biết chừng đấy!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn