Chàng trai bại não vẫn cố gắng livestream nâng gạch bằng răng để kiếm tiền nuôi mẹ khiến hàng triệu người nghẹn lòng

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù bị bại não nhưng chàng trai trẻ vẫn cố gắng bằng cách quay clip dùng răng nâng những viên gạch để lấy tiền nuôi mẹ, nuôi em.

Shi Junke, 25 tuổi sống ở Ích Dương, trung tâm tỉnh Hà Nam của Trung Quốc cùng với mẹ và em gái 12 tuổi, cha anh đã qua đời vào bốn năm trước đó. Ngoài ra anh còn có một cô em gái nữa, năm nay 18 tuổi và đang làm việc ở thành phố khác.

Dù bại não nhưng anh Shi vẫn cố gắng kiếm tiền để nuôi gia đình.

Dù bại não nhưng anh Shi vẫn cố gắng kiếm tiền để nuôi gia đình.

Dù bản thân phải chịu đựng căn bệnh bại não hiểm nghèo nhưng hàng ngày, chàng trai này vẫn cố gắng livestream thực hiện các màn biểu diễn mạo hiểm như dùng răng nâng gạch để kiếm thu nhập từ những người xem. Mỗi tháng anh Shi kiếm được 160$ (khoảng hơn 4 triệu đồng) để mua thực phẩm cho gia đình và trả tiền học phí cho em gái nhỏ của mình.

Chia sẻ về công việc nguy hiểm này, anh cho biết mình làm vậy là để cho người khác thấy rằng anh cũng có khả năng trở thành trụ cột của gia đình và muốn cuộc sống của mẹ và em gái tốt đẹp hơn.

Anh nói: “Tôi muốn chứng minh mình cũng có khả năng như những người khác. Tôi cũng muốn kiếm tiền để lo cho cuộc sống của bản thân và gia đình mình. Tôi không muốn nhận sự đóng góp của người khác và muốn tự dựa vào chính mình”.

Thỉnh thoảng anh còn ủng hộ tiền cho những người khó khăn hơn mình.

Thỉnh thoảng anh còn ủng hộ tiền cho những người khó khăn hơn mình.

Được biết, ngoài công việc này anh Shi còn học lái xe điện để có thể chở mẹ ra đồng làm việc và chở hàng hóa cho gia đình, theo Daily Mail.

Người mẹ 50 tuổi của anh nói: “Ngoài việc nấu ăn thì việc gì nó cũng làm được hết”.

Từ khi sinh ra, anh Shi đã bị mắc bệnh bại não. Lên 7 tuổi anh mới học đi và tốt nghiệp tiểu học vào năm 18 tuổi, mẹ anh chia sẻ.

Chàng trai trẻ đã phải dành ra hẳn 1 năm để luyện tập màn biểu diễn mạo hiểm trước khi bắt đầu chương trình biểu diễn trực tiếp trên mạng xã hội Trung Quốc.

Anh chia sẻ với Pear Video rằng ước mơ của anh là tạo ra “phong cách võ thuật riêng với hàm răng của mình”. Hiện tại, anh Shi có thể nhấc bổng khoảng hơn chục viên gạch một lần, nặng khoảng 40 kg. 

Không chỉ lo cho gia đình, chàng trai trẻ này còn rất tốt bụng khi thường xuyên giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn