Đánh võ sư tơi tả trên máy bay Vietnam Airlines vì sợ có bom?

( PHUNUTODAY ) - Hai anh em ca sĩ Quang Hà và Quang Cường trở về nhà trong tâm trạng rất mệt mỏi và cảm thấy mình cũng bị xúc phạm.

(Phunutoday) - Chia sẻ với báo Phunutoday, hai anh em ca sĩ Quang Hà và Quang Cường trở về nhà trong tâm trạng rất mệt mỏi và cảm thấy mình cũng bị xúc phạm.

Trong chuyến bay VN1169 (máy bay Boeing 777-200, số hiệu 141)của hãng hàng không Vietnam Airlines, từ Hà Nội vào TP.HCM vào đêm 18/4, hai anh em ca sĩ Quang Hà đã phải chứng kiến nhân viên của hãng hàng không có uy tín lâu năm ăn hiếp HLV trưởng đội tuyển Taekwondo Việt Nam, anh Lê Minh Khương đi cùng cha mình.

Thấy cảnh bất bình, các anh đã cố gắng đứng ra can thiệp để dàn xếp mâu thuẫn giữa hai bên nhưng không thành, bởi những gì xẩy ra trên chuyến bay quá lớn, ngoài sức tưởng tượng của các anh.
 
Mô tả ảnh.
Anh em ca sĩ  Quang Hà mệt mỏi tại sân bay Đà Nẵng đêm 18.4. Ảnh: nhân vật cung cấp

Anh Quang Cường kể lại: "Ban đầu hai bên trao đổi qua lại giữa nhân viên của Vietnam Airlines và anh Lê Minh Khương không có gì ầm ĩ cả. Thậm chí các hành khách trên chuyến bay cũng không hề biết đang xẩy ra chuyện gì. Chỉ duy nhất có mình ca sĩ Quang Hà nắm bắt được thông tin. Do ngồi chờ quá lâu, thấy máy bay đã bay qua Đà Nẵng rồi nhưng lại bay lòng vòng mãi, cuối cùng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. Chiếc máy bay dừng hẳn khoảng 30 phút trong sân bay mà không có thông báo gì với khách hành nên ca sĩ Quang Hà bấm chuông gọi tiếp viên để hỏi lý do.

Một cô tiếp viên chạy ra, Quang Hà hỏi: "Tại sao đang bay rồi mà lại không bay tiếp?" Cô tiếp viên trả lời: "Có một người muốn xuống". Cô tiếp viên giải thích: Thực sự họ không muốn cho hành khách này xuống, bởi nếu xuống thì rất nguy hiểm, liên quan đến tính mạng của mọi người trên chuyến bay, cô tiếp viên này nói sợ bị đặt bom."

Ngạc nhiên vì bỗng dưng lại có một người đòi bỏ xuống giữa chừng như vậy trong khi 260 hành khách trên chuyến bay này không ai có phản ứng gì. Anh Quang Cường xuống tìm hiểu thì Quang Hà cũng đi theo luôn. Dò hỏi mãi, thấy chuyện chẳng có gì quan trọng, chỉ là thái độ ứng xử trong lúc nóng nảy giữa anh Khương và các tiếp viên đội bay. Ca si Quang Hà nói với anh Khương: "Thực ra chúng tôi đang rất cần về Sài Gòn, gia đình chúng tôi có việc nên chúng tôi mới phải về buổi đêm như thế này anh có thể tạo điều kiện cho chúng tôi về ngay bây giờ bởi vì sáng mai tôi còn phải đi diễn sớm."

Anh Khương với thái độ rất lịch sự và nhã nhặn trả lời: Anh chỉ muốn cô bé Lê Hoa tiếp viên trưởng của chuyến bay trả lại anh cuống vé và có một lời nói lịch sự với anh Khương. Sau đó Quang Hà nói với mấy cô tiếp viên rằng, sự việc chỉ có thế, các cô giải quyết nhanh giúp hành khách chúng tôi.  Nhưng mấy cô tiếp viên này nói để tiếp viên trưởng Lê Hoa giải quyết. Ca sĩ Quang Hà lại tiếp tục nói với cô tiếp viên Lê Hoa: "Hoa ơi thôi ra nói với anh Khương một câu đi là xong, để cho chuyến bay được bay lại bình thường, chứ ầm ĩ lên làm gì". Lúc đó khoang cửa vẫn mở, nhân viên của hãng hàng không vẫn nói ầm lên.
 
Mô tả ảnh.
Quang cảnh nhốn nháo trên chuyến bay VN1169 đêm 18/4 rạng sáng 19/4

Tuy nhiên cô tiếp viên Lê Hoa không nghe lời khuyên của Quang Hà mà cố tình làm ầm lên, cô gọi nhân viên an ninh lên giải quyết. Khi cậu nhân viên an ninh lên thì lại có thái độ rất mất lịch sự với anh Khương, Quang Cường thấy khó chịu nên nói với cậu nhân viên an nình này là: "cậu không được mất lịch sự, ít ra cậu cũng phải tìm hiểu xem sự việc đang diễn ra như thế nào, chưa chi anh đã quát nạt phủ đầu anh Khương như thế, mà thực ra anh Khương đâu có làm gì". Thấy có vẻ đuối lý, cậu nhân viên này lặng lẽ đi xuống.

Tưởng vụ việc như thế là đã được giải quyết xong, Quang Cường và Quang Hà lại trở về chỗ ngồi. Anh Khương ngồi ở khoang VIP ngay cạnh chỗ khoang mà anh em nhà Quang Cường ngồi cho nên anh đã gặp hai người và phân trần vụ việc với hai anh được khoảng 5 phút. Bất ngờ  nhân viên an ninh của Đà Nẵng đã kéo lên khống chế bắt anh Khương xuống, nhưng lúc này anh Khương cũng không muốn xuống nữa.

Lúc này bố của anh Khương cũng đứng lên xin lỗi để chuyến bay vẫn được tiếp tục. Nhưng đám nhân viên an ninh này rất hung dữ đã đẩy bố của anh Khương ra, bắt ông xuống nhưng ông không chịu xuống thế là chúng kéo ông lê lết trên sàn và có một người còn cầm cả dùi cui để đánh ông rất dã man. Hơn nữa chúng còn đánh đập cả anh Khương: chúng cũng dùng dùi cui điện đánh vào bụng anh Khương,  rồi bẻ cánh tay anh Khương.

"Lúc đó Quang Hà cũng đòi đòi xuống, Hà bảo tôi: "Anh Cường ơi mình cũng xuống thôi vì em thấy không an toàn", và một số hành khách họ cũng theo chúng tôi xuống luôn. Tôi và Quang Hà ở lại Đà Nẵng và 6 giờ sáng hôm sau thì bay về TP. Hồ Chí Minh", anh Quang Cường kể

Anh Cường còn cho biết, khi đám nhân viên an ninh đánh đập bố con anh Khương dã man như thế, bản thân anh Khương cũng là HLV trưởng đội tuyển Taekwondo Việt Nam nhưng anh lại không có một hành động đáp trả để tự vệ, lại để họ đánh đập cho như thế. Anh Khương cũng không một câu văng bậy hay chửi bới đáp trả lại đám nhân viên hung giữ này.

Khi anh em ca sĩ Quang Hà ra mua vé để vào lại TP. Hồ Chí Minh thì họ gặp anh Khương đang bị nhốt trong phòng.

Mặc dù công việc quá bận rộn nhưng ca sĩ Quang Hà sẽ sắp xếp công việc để đứng ra làm chứng cho vụ việc đầy bức xúc này. Hiện ca sĩ Quang Hà cũng đã được luật sư riêng của anh Lê Minh Khương đề nghị anh làm chứng cho anh Khương khi ra tòa.
  • Thục Quyên
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn