5 thói quen buổi sáng giúp bạn luôn đẹp trẻ trung theo thời gian, chị em ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Thói quen hằng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến làn da và sự lão hóa của bạn. Hãy cùng khám phá xem thói quen tốt cho buổi sáng mà bạn nên thực hiện mỗi ngày là gì nhé!

 1. Rửa mặt

Đây được coi là bước đánh thức làn da của bạn sau 1 đêm ngon giấc, công việc đầu tiên cho mọi vấn đề về skincare, đó là bạn phải chắc chắn rằng khuôn mặt của mình thật sự sạch. Để các bước serum, dưỡng ẩm phía sau được hiệu quả nhất, làn da phải được loại bỏ hết những bụi bẩn, dầu thừa bị tiết ra trong đêm.

5

Rửa mặt bằng sản phẩm tạo bọt, sản phẩm gốc dầu, sản phẩm sữa theo chuyển động tròn, nhẹ nhàng xoa bóp má và thái dương. Nhớ sử dụng nước mát giúp se lỗ chân lông tự nhiên và da mặt căng mịn. Không nên tẩy da chết vào buổi sáng, sẽ khiến da bạn bị bắt nắng.

Thêm vào đó, đừng sử dụng khăn mặt. Khăn mặt chứa rất nhiều vi khuẩn khi nó được sử dụng từ ngày này qua tháng khác mà ít được giặt sạch. Thay vì dùng khăn mặt, hãy dùng bông tẩy trang 1 lần để lau cũng như rửa mặt. Nó sẽ giúp da mặt bạn khỏe mạnh hơn vì không làm lây lan vi khuẩn.

2. Uống nước chanh thay ly cà phê sáng

Rất nhiều chị em có thói quen khởi động ngày mới với ly cà phê cho cả ngày làm việc tỉnh táo. Tuy nhiên cà phê không những làm cho da xấu đi, nổi mụn mà còn làm xỉn màu răng nữa đấy.

photo1517478868721-1517478868721748641205

Thay vì cốc cà phê bạn hãy uống một cốc nước chanh ấm, khởi động quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp đốt mỡ, giữ cơ, vệ sinh răng miệng và cổ, đồng thời tiếp thêm năng lượng cho bạn.

3. Uống trà xanh buổi sáng

Một tách trà, đặc biệt là Bạch trà, có thể làm giảm nguy cơ ung thư, viêm thấp khớp và những nếp nhăn lão hoá trên da.

tra-xanh-2

Thành phần enzyme trong bạch trà giúp bảo vệ collagen và elastin, đây là hai chất duy trì độ liên kết và đàn hồi cho da.

4. Thoa kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ban ngày thường có tác dụng giúp làm ẩm và bảo vệ da khỏi môi trường ô nhiễm cùng sự chênh lệch về nhiệt độ. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa chất chống nắng để giảm được một bước chăm sóc da cần thiết.

8

Lưu ý, nên chọn loại kem dưỡng phù hợp với da mặt. Với da khô, nên chọn loại kem có chứa độ ẩm tối đa. Da dầu thì nên chọn các loại kem không dầu (oil-free) để vừa làm đẹp da vừa không gây tiết dầu thừa trên da, dễ nổi mụn.

5. Rửa mặt với nước lạnh

Nếu bạn thức dậy với cảm giác mệt mỏi và quầng thâm dưới mắt, hãy rửa mặt với nước lạnh, nó sẽ giúp bạn tỉnh táo ngay tức thì.

Bạn nên cho một chai nước nhỏ vào ngăn mát tủ lạnh từ tối hôm trước và sử dụng chúng để rửa mặt vào sáng hôm sau. Rửa mặt với nước lạnh sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn trên da, se khít lỗ chân hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn