Cách phát hiện xe máy, ô tô bị gắn định vị đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Nếu nghi ngờ một ai đó đang theo dõi hoạt động của bạn bằng định vị GPS hoặc bằng thiết bị theo dõi di động, bạn có thể áp dụng một trong 3 cách được giới thiệu dưới đây, để biết xe bạn có bị gắn hộp đen hay là không.

Cách phát hiện xe máy bị gắn định vị 

Thiết bị định vị GPS là loại thiết bị có gắn chip GPS rất tinh vi được gắn bí mật trên xe, rất khó phát hiện được. Loại chip này dùng để truyền, nhận tín hiệu từ các vệ tinh đến điện thoại, laptop,.. Trong máy có một thiết bị hoạt động giống như mạng điện thoại và truyền dữ liệu bất cứ khi nào xe chạy, hoặc thiết lập một khoảng thời gian cụ thể như một phút một lần chẳng hạn. Có một số loại định vị sử dụng nguồn điện ắc quy từ chính xe ô tô để hoạt động, nhưng hầu hết đều chạy bằng pin. Hiểu được sự truyền tải dữ liệu của thiết bị định vị GPS chúng ta sẽ có những cách phát hiện xe bị gắn thiết bị định vị GPS ở đâu.

lap-thiet-bi-dinh-vi-xe-may-gia-re

Bạn đang nghi ngờ xe của mình đang bị gắn thiết bị định vị và đang bị ai đó theo dõi vị trí? Dù bạn đang đi đâu, đang làm gì, thậm chí đang nói chuyện với ai khi ngồi trên xe cũng đều bị theo dõi. Những trường hợp thường bị gắn thiết bị theo dõi có thể là người thân trong gia đình như bố mẹ quản lý con cái, vợ quản lý chồng và ngược lại. Nhưng cũng có những trường hợp khác xấu hơn là có kẻ muốn theo dõi để hãm hại bạn. Bất kể là ai, vì lí do gì thì việc mất quyền riêng tư cá nhân, bí mật của bản thân cũng là điều khó chịu.

Nếu bạn cũng đang trong tình huống trên và muốn biết chắc chắn xe mình có bị gắn thiết bị định vị GPS để từ đó có cách tháo gỡ nhanh chóng nhất thì hãy tham khảo 3 cách dưới đây.

Các phát hiện xe bị gắn định vị GPS

Tùy vào mục đích mà thiết bị theo dõi sẽ khác nhau, nhưng với những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn hoàn toàn xác định được thiết bị định vị được gắn ở đâu trong xe. Thiết bị định vị thường là chiếc hộp nhỏ, có kích thước chỉ khoảng 4 cm X 10 cm với độ dày gần 3 cm, cùng một mặt chứa từ tính, có thể có ăng-ten hoặc không cũng như đèn nằm trong đó.

Bạn có thể áp dụng 1 trong 3 cách sau để kiểm tra xe có bị gắn thiết bị định vị GPS không.

Tiến hành kiểm tra thực tế

1589710

Đối với các thiết bị có dây chắc chắn phải được dấu với nguồn điện, khu vực thường được lắp đặt là phần táp lô ở đâu xe vì khu vực này kín đáo ít tiếp xúc với môi trường bụi bẩn và nước nên thiết bị không bị hỏng. Bạn tháo ra và kiểm tra xem có đường dây diện nào lạ được đấu ở sau cầu chì không. Nếu phát hiện một vật nhỏ hình vuông giống như hộp đen thì khả năng cao đó chính là thiết bị giám sát đã được gắn vào xe của bạn.

Lưu ý rằng vị trí này thường chứa những thiết bị có dây trông khá giống với hộp đen. Kiểm tra các mô-đun và các dây dẫn không cuốn cùng hệ thống dây treo của xe. Ở ghế ngồi trước cạnh lái xe, bạn có thể kiểm tra hộp dụng cụ nơi nhiều khả năng thiết bị theo dõi được đặt ở đó.

Dùng máy quét điện tử

Với một số thiết bị có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, gắn tinh vi rất khó phát hiện bằng mắt, bạn hãy tìm mua máy quét điện tử và bật lên, sau đó đi từ từ xung quanh vị trí xe của mình để dò tìm. Nếu thiết bị báo rung, phát âm thanh hoặc đèn nhấp nháy liên tục thì có nghĩa bạn đang ở rất gần khu vực có gắn thiết bị theo dõi đó.

Dụng cụ dò quét chuyên nghiệp

Nếu bạn tiến hành 2 cách trên những vẫn không phát hiện được thì cách nhanh nhất là bạn nhờ đến các kỹ thuật viên chuyên lắp đặt thiết bị định vị họ sẽ tìm giúp bạn. Hoặc bạn cũng có thể nhờ những người này bán cho bạn một thiết bị phá sóng GPS. Chỉ cần cắm thiết bị này vào cổng USB ở trên oto của bạn là tất cả các loại sóng như GPS thậm chí sóng điện thoại và nhiều loại sóng khác đều có thể chặn được tùy theo mong muốn của bạn. Hoặc bạn có thể thuê một thám tử tư nếu muốn xác định chính xác xe bạn có thiết bị theo dõi hay là không.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn