Uống nước đậu đen vào buổi sáng mỗi ngày, điều kỳ diệu sẽ xảy ra với làn da của bạn

( PHUNUTODAY ) - “Hãy uống đậu đen vào mỗi buổi sáng để có thể sở hữu một làn da trắng sáng và căng mịn!” – Đây là bí kíp mã chị em phụ nữ truyền tai nhau để có làn da như mong muốn.

Đậu đen được dùng để chế biến thành một món nước và mặt nạ có tác dụng làm đẹp da, cực kỳ phù hợp với phụ nữ. Người uống nước và đắp mặt nạ đậu đen sẽ có sắc tố da trắng mịn, hồng hào, máu lưu thông tốt mà không cần dùng nhiều loại mỹ phẩm đắt tiền. Ngoài ra việc uống nước đậu đen mỗi ngày sẽ hỗ trợ giảm cân, tạo dựng cơ thể săn chắc, thon gọn cực kỳ hiệu quả.

Empty

Nước đậu đen rang

Nguyên liệu:

- Đậu đen xanh lòng 100g

- Nước 1 lít

- Nồi

- Chảo đáy rộng

- Rây lọc

Empty

Cách làm:

  • Đậu đen bạn chọn đậu chắc hạt, mẩy, không sâu bệnh. Sau khi mua về bạn rửa sạch dưới vòi nước chảy cho hết bụi bẩn loại bỏ hạt đậu hỏng, không cần ngâm.
  • Bắc 1 cái chảo lên, để lửa vừa, bạn cho toàn bộ số đậu đen vào rang, đảo liên tục để đậu không cháy, chú ý điều chỉnh lửa phù hợp. Tốt nhất để lửa nhỏ.
  • Sau khi rang chín đậu, trút đậu ra đĩa
  • Bắc 1 nồi nước 1 lít nấu sôi, khi nước sôi, cho hết số đậu đã rang vào nước và đun cho đậu sôi 10 phút. Sau 10 phút tắt bếp, đậy vung ủ thêm 15 phút nữa.
  • Dùng rây lọc bỏ xác đậu, lấy phần nước để nguội rót vào chai để uống dần (có thể để trong tủ lạnh).

Mặt nạ đậu đen

Nguyên liệu:

- 100gr đậu đen

- 1 muỗng canh dầu dừa

Empty

Cách làm:

  • Đậu đen sau khi rửa sạch thì cho vào nồi luộc đến khi chín nhừ. Tiếp đó, vớt đậu ra chiếc bát nhỏ, dùng muỗng nghiền đến khi nhuyễn mịn. Sau đó, thêm dầu dừa vào, trộn đều là có thể sử dụng.
  • Sau khi rửa sạch da mặt với nước ấm, thoa đều hỗn hợp đậu đen vừa thực hiện lên. Dùng đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn khoảng 2 - 3 phút, nằm thư giãn thêm 10 - 15 phút nữa thì vệ sinh sạch là hoàn thành.
  • Ngoài cách nấu chín trên, bạn có thể nghiền hạt đậu đen sống thành bột nhuyễn mịn để sử dụng làm mặt nạ. Phương pháp này vẫn mang đến tác dụng làm đẹp da tương tự.

2 bài thuốc chữa đau đầu và rối loạn tiền đình của đậu đen

- Bài thuốc khử độc sulfit giúp chữa đau đầu: Sao hơi có khói đậu đen xanh lòng, sau đó ngâm với rượu trắng theo tỷ lệ 3:5. Ngâm trong lọ đậy kín khoảng 7 ngày rồi uống hết

- Bài thuốc khử độc sulfit trị chứng rối loạn tiền đình (chóng mặt): Sắc thang thuốc gồm có 30 gr đậu đen xanh lòng, 45 gr ngải cứu và 1 quả trứng gà cho đến khi trứng chín kỹ thì ăn trứng và uống hết phần nước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn