Phụ nữ cả đời ngoan hiền chẳng khác gì bánh bao chay, ăn được vài ngày chứ chẳng thể thưởng thức cả đời

( PHUNUTODAY ) - Chắc hẳn nhiều chị em sẽ ngạc nhiên lắm, nhưng với đàn ông phụ nữ ngoan hiền lại khô khan và kém hấp dẫn như bánh bao chay vậy.

Phụ nữ làm nên dư vị của cuộc sống, làm nên hơi ấm, phong thủy của gia đình. Đó chính là những phụ nữ hiện đại, biết "hư" một chút và hư đúng lúc đúng chỗ. Còn những phụ nữ ngoan hiền, cả đời chỉ sống một màu thì chẳng khác nào chiếc bánh bao chay, có thể ăn được nhưng chỉ ăn được vài bữa, vài ngày chứ chẳng thể nào ăn được mãi, rất dễ chán, dễ nhạt miệng.

Đàn bà ngoan hiền được người đời khen ngợi giản dị, hy sinh, biết chăm lo vun vén gia đình, lo nghĩ cho người khác...Nhưng suy cho cùng bạn cũng chẳng được gì khi nghe mấy lời khen vo bổ ấy.

dan-ba-ngoan-0123-12322_0_0-600x400

Người ta khen bạn tiết kiệm, không tốn tiền phấn son quần áo nhưng rốt cuộc khi bạn xấu xí, luộm thuộm họ lại quay ngoắt nói bạn xấu thế chồng chẳng đi theo bồ mới lạ.

Thậm chí đàn bà ngoan hiền lại được khen bằng cách khác như: Thắng ấy thế mà sướng, lấy được vợ "như cô Thắm" ở quê, chỉ việc ăn, ngủ, đi làm chứ chẳng phải đụng tay đụng chân vào việc gì bao giờ. Lấy được vợ thế cũng sướng, bố mẹ đẻ cũng được nhờ. Vậy thì cuối cùng bạn cưới về để làm vợ hay làm osin không công đây? Cuộc sống của bạn chỉ là để đi lo cho người khác?

Mà đàn bà ngoan hiền thì thường chuyện gì cũng ngoan, với ai cũng ngoan thậm chí "chỉ đâu đánh đấy", phụ thuộc mà chưa bao giờ dám phá lệ, dám sống theo đúng cảm xúc, thậm chí có phần bản năng. Bản năng của con người là luôn muốn mình được sung sướng tột độ.

Với chuyện vợ chồng cũng thế, người đàn bà ngoan hiền không dám chủ động, không dám ngỏ lời hay "hành động" trước vì sợ chồng cho mình là "dâm đãng". Họ cũng chẳng dám từ chối chồng dù đang mệt mỏi rã rời hay đơn giản chỉ là hôm đó không có hứng thú, tinh thần không được tốt…

Là phụ nữ đôi khi hãy cứ hư 1 chút, vô tâm 1 chút, lười biếng 1 chút cũng không sao.

dan-ong-muon-phu-nu-ngoan-hien-thi-hay-tu-te5

Hãy biết nói những lời có cánh, hư nhưng không hỏng. Đàn ông vốn rất thích nghe những lời ngọt ngào từ người phụ nữ mình yêu. Sau những giờ làm mệt mỏi, đàn ông luôn khao khát có một giọng nói nhẹ nhàng giúp xoa dịu những áp lực đó. Phụ nữ đừng nghĩ suốt ngày rỉ tai chồng những lời sến súa là hư.

Nếu bạn lo lắng không dám rời xa chồng con một lần, hãy thay đổi. Thời đại này nếu cứ bó buộc trong góc nhà, cứ hi sinh vì chồng vì con, không dám đi đâu thì bạn sẽ mãi chỉ là cái bóng không biết tôn trọng giá trị của bản thân mình.

Đừng để đến lúc nhận ra, bao lâu nay hi sinh nhưng chồng cứ nghĩ đó là điều hiển nhiên và anh ta ra ngoài cặp kè, bạn hối hận thì đã muộn. Hãy thay đổi ngay nhé. Yêu bản thân mình trước mới có thể gìn giữ hạnh phúc cho mình được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT