Đối tượng nghi bóp lún đầu bé 2 tháng tuổi từng đánh mẹ đẻ

( PHUNUTODAY ) - Một vụ vật lộn xảy ra giữa hai người hàng xóm trong gia đình anh Lộc đã khiến cho cháu bé 2 tháng tuổi sau đó bị lún sọ não. Ngay sau đó, cháu bé được các BS BV Nhi Nghệ An phẫu thuật cứu sống.

 
(Phunutoday) - Một vụ vật lộn xảy ra giữa hai người hàng xóm trong gia đình anh Lộc đã khiến cho cháu bé 2 tháng tuổi sau đó bị lún sọ não. Ngay sau đó, cháu bé được các BS BV Nhi Nghệ An phẫu thuật cứu sống.
[links()]
Như Phunutoday đã đưa tin, cháu Trần Tấn Tài (sinh tháng 10/2011) là con anh Trần Tấn Lộc, trú ở Khối 3, phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An.

Theo anh Trần Tấn Lộc cho biết, khoảng 15 giờ 30 phút chiều 29/11, anh vừa chạy xe (anh Lộc lái xe khách) về nhà nghỉ, đang cầm quét rác trước cổng nhà, bất ngờ anh Nguyễn Văn Châu (hàng xóm của anh Lộc) đi xe máy tông thẳng vào người. Rất may anh Lộc tránh kịp, còn anh Châu cả xe và người ngã xuống. Thấy vậy, anh Lộc đến và dựng Châu lên rồi dìu về nhà (anh Châu có mùi rượu).

Tài đang được điều trị tại BV Nhi Nghệ An.
Tài đang được điều trị tại BV Nhi Nghệ An.

Sau khi dìu anh Châu về đến nhà, anh Lộc sang thăm bố mẹ đẻ (ông bà nội đang ốm) cách nhà mình khoảng 50m. Vừa đặt chân vào nhà ông bà nội thì nghe hàng xóm gọi ở gia đình mình đang xảy ra đánh nhau giữa anh Châu và chị Hà hàng xóm. Sau đó, anh Lộc chạy về can ngăn nhưng đã được hàng xóm can thiệp.

“Tôi không dám khẳng định là anh Châu có thể bóp đầu con tôi. Bởi khi sự việc xảy ra tôi không chứng kiến, chỉ có mẹ tôi là người biết rõ nhất. Nhưng tôi thấy hành động của anh Châu là càn, quấy rối trong gia đình tôi là vi phạm an ninh trật tự mới dẫn đến cháu Tài nhà tôi phải nhập viện thế này”, anh Lộc cho biết.

Để rõ hơn về có hay không việc anh Châu dùng tay bóp vào đầu cháu Trần Tấn Tài – con anh Lộc. Chiều ngày 30/11, PV đã tiếp xúc với bà Hoàng Thị Phúc (70 tuổi) bà ngoại cháu Tài – người trông giữ, chứng kiến vụ việc. Bà Phúc vẫn bàng hoàng kể lại:

“Vào chiều hôm đó (chiều ngày 29/11), chị Hà (hàng xóm) đang ngồi chơi ở  nhà tôi, thì bất ngờ bị anh Châu từ ngoài nhảy vào đánh chị ấy. Cùng lúc đó, chị Nga (vợ anh Châu) đi ngang qua thấy sự việc xảy ra đã vào can ngăn nhưng bị anh Châu đẩy ngã. Sau đó anh Châu tiếp tục rượt chị Hà vào trong nhà cầm tóc, ghì và đập đầu chị ấy vào tủ lạnh gia đình tôi.

Anh Châu nắm tóc chị Hà vật lộn rồi ngã lên giường (chiếc giường nơi cháu Tài - con anh Lộc đang nằm cạnh tủ lạnh), tôi hoảng hốt chỉ biết chống đỡ làm sao hai người không đè lên người cháu Tài. Rất may là có hàng xóm kịp thời sang giúp đỡ kéo hai người ra chứ không cháu Tài nhà tôi cũng mất mạng rồi. Nhưng cũng oái oăm chú à, sau đó bà con hàng xóm phát hiện cháu Tài nhà tôi bụ lún đầu nhìn sợ quá nên cháu được bố nó đưa đi bệnh viện cấp cứu”, bà Phúc nhớ lại.

Bà Phúc tường thuật lại sự việc
Bà Phúc tường thuật lại sự việc

Sáng 30/11/2011, các bác sĩ BV nhi Nghệ An đã phẫu thuật thành công nâng xương sọ não trở lại vị trí ban đầu cho cháu Trần Tấn Tài.

BS Nguyễn Văn Sơn, Trưởng khoa ngoại BV Nhi Nghệ An cho biết: “Cháu Trần Tấn Tài khi vào nhập viện bị lún hộp sọ vùng đỉnh chẩm bên phải. Sau khi chụp phim phát hiện vết thương có đường kính rộng 3cm, sâu 1cm nên bắt buộc chúng tôi phải phẫu thuật khẩn cấp. Ngày 30/11, đội ngũ bác sỹ của Khoa đã mất hơn 1 tiếng đồng hồ phẫu thuật nâng xương lún về vị trí ban đầu.

Rất may là cháu Tài không bị chảy máu trong não. Còn về lâu dài sau này ảnh hưởng như thế nào với cháu Tài chúng tôi vẫn chưa thể biết được. Song khi nghe người nhà nói kẻ xấu bóp đầu cháu Tài đó là hành động quá dã man...”.

Cũng theo bác sỹ Sơn, qua khám, chụp phim nhưng không phát hiện các vết tay, dấu bóp của các ngón tay mà chỉ phát hiện một vùng lún xương sọ não như nói ở trên. “Chúng tôi tiến hành chụp phim, qua kiểm tra rất kỹ nhưng không phát hiện các dấu vân tay thể hiện đầu cháu Tài bị bóp. Còn rõ hơn về việc này là thuộc về cơ quan điều tra họ làm. Hiện tại, sau khi phẫu thuật cháu Tài đã khỏe hơn, bú được sữa. Nhưng nếu không được làm sớm để lâu dài cháu Tài sẽ bị chèn ép não và dễ gây tổn hại”, bác sỹ Sơn cho biết thêm.

Trong khi đó, sau khi sự việc xảy ra dư luận người dân địa phương rất bất bình. Bà Nguyễn Thị T. nhà cạnh anh Châu, hàng xóm anh Lộc cho biết: “Sao cháu bé 2 tháng tuổi nhỏ như thế nó có tội tình mà làm ảnh hưởng đế ghê thế. Đầu cháu bị lún nhìn mà thương lắm. Chúng tôi hy vọng Công an sẽ điều tra làm rõ. Còn đối tượng Châu từng là con nghiện khiến nhiều người ở khối này khiếp sợ đấy nhà báo ơi. ”

Chiều ngày 2/12/2011, trao đổi với PV, trung tá Nguyễn Thế Bảy, Phó trưởng CA phường Trung Đô, TP. Vinh cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã gọi anh Châu lên lấy lời khai. Hiện nay chưa thể xác minh được là cháu Tài bị trực tiếp hay gián tiếp gây ra vụ việc trên. Đối tượng Nguyễn Văn Châu vào ngày 25/11 vừa qua cũng đã có hành vi đánh nhau với người khác phải nhập viện. Sau khi nghiên cứu, xem xét các hành vi nói trên chúng tôi đã chuyển hồ sơ lên cơ quan điều tra công an thành phố Vinh để được điều tra làm rõ hơn”.

Cũng theo trung tá Nguyễn Thế Bảy, thì đối tượng Nguyễn Văn Châu sẽ bị xử lý hình sự với tội danh “cố ý gây thương tích”. Còn mấy năm trước đây và từ đầu năm 2011 lại nay đối tượng Châu đã từng đánh mẹ đẻ của mình. Nhiều hôm tên Châu đã bê luôn cái giường của bà ném ra ngoài vườn nhưng chẳng ai dám làm gì”.

Hiện vụ việc trên đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

  • Uy Danh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn