Dùng kiếm chém thiếu niên 15 tuổi trộm bánh mì, chủ cửa hàng tạp hóa lãnh án "Giết người" ngồi 9 năm tù

( PHUNUTODAY ) - Bị bố ruột cho nhịn đói, cháu T. đột nhập cửa hàng tạp hóa và trộm cắp tài sản nên suýt mất mạng khi gia chủ phát hiện, bắt quả tang giữa đêm.

Ngày 1/11, đưa Lê Minh Phương (SN 1967, trú ở phường Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) ra xét xử, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt người đàn ông này 9 năm tù về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là thiếu niên tên Nguyễn Đăng T (SN 2002, trú cùng quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), chỉ vì không được bố cho ăn cơm, T. đã đi trộm tài sản, để rồi khiến bản thân mang thương tật cả đời.

Tài liệu điều tra thể hiện do không được bố cho ăn cơm, rạng sáng 23/11/2017, cháu Nguyễn Đăng T. (SN 2002, ở quận Bắc Từ Liêm) trèo qua lỗ thoáng gió trên cửa sắt của cửa hàng tạp hóa nhà ông Lê Minh Phương để trộm cắp tài sản. 

Bị cáo Lê Minh Phương (SN 1967, trú ở phường Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Bị cáo Lê Minh Phương (SN 1967, trú ở phường Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Vào được bên trong, T. lục lọi tủ bán hàng, lấy trộm khoảng 20.000-30.000 đồng, cất vào túi quần rồi mò lấy bánh mì để ăn. Trong lúc đột nhập vào nhà Phương, cháu T. chạm vào cửa xếp sắt gây tiếng động.

Khi đang trộm đồ, cháu T. bị chị Nguyễn Thị Bích Liên - vợ bị cáo Phương - phát hiện. Thấy thế, người vợ lay chồng dậy.

Xuống tầng 1, chủ nhà lấy thanh kiếm treo trên tường, ra chỗ bán hàng tạp hóa nấp, quan sát trộm. Đang nấp, ông ta thấy cháu T. lấy bánh mì, đi về phía mình. Khi cháu T. còn cách 2m, ông ta tiến lại gần vung kiếm chém 2 nhát vào đầu, tay người đột nhập.

Bị chém, cháu T. bỏ chạy ra chỗ cửa xếp và nói: "Bác ơi, cháu xin bác, sao bác đánh cháu đau thế".

Cùng lúc đó, chị Liên đi xuống do biết chồng đã bắt được trộm. Bật điện lên, nữ chủ nhà thấy trộm là bé trai hơn chục tuổi nên hỏi con nhà ai. Được bé trai cho biết con nhà ông Long, chị Liên đã điện thoại cho bố mẹ cháu T. nhưng không được.

T. bị tổn hại 92% sức khỏe

T. bị tổn hại 92% sức khỏe

Sau đó, chủ nhà đã gọi xe cấp cứu đưa trộm nhí tới bệnh viện cấp cứu. Theo kết luận giám định thương tích, cháu T. tổn hại 92% sức khỏe.

Bị đưa ra xét xử, bị cáo Phương thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau nửa ngày mở tòa xét xử và nhận thấy hành vi của bị cáo đã thỏa mãn tội “Giết người” nên HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định áp dụng mức án nêu trên đối với Lê Minh Phương. Và trước khi phiên tòa này mở ra, người thân của bị cáo cũng đã bồi thường một phần thiệt hại cho cháu Nguyễn Đăng T.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn