Đột nhập kho bạc, cướp súng bắn bảo vệ

( PHUNUTODAY ) - Một vụ cướp táo tợn với những tình tiết gay cấn và phức tạp mới xảy ra vào nửa đêm 11/9, tại Kho bạc Nhà nước quận#160; Sơn Trà (thuộc tổ 3, P. An Hải Tây, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng) vừa được nhân viên kho bạc này xác nhận với PV Phunutoday.

(Phunutoday) - Một vụ cướp táo tợn với những tình tiết gay cấn và phức tạp mới xảy ra vào nửa đêm 11/9, tại Kho bạc Nhà nước quận  Sơn Trà (thuộc tổ 3, P. An Hải Tây, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng) vừa được nhân viên kho bạc này xác nhận với PV Phunutoday.

Các đối tượng trộm cắp khi đột nhập đã chuẩn bị kỹ lưỡng và dùng hung khí chống trả quyết liệt khi bị phát hiện.

Theo điều tra của Công an quận Sơn Trà, sự việc xảy ra lúc 1 giờ 5' ngày 11/9, anh Nguyễn Bá Thập (1974, trú tổ 6, P. An Hải Đông, Q. Sơn Trà) - nhân viên bảo vệ Kho bạc, phát hiện những tiếng động lạ tại phòng kế toán ở khu tiền sảnh.

Anh Thập bật dậy khoác áo và lấy súng (công cụ hỗ trợ của Kho bạc) rồi gọi thêm Đặng Đình Linh (1975, trú tổ 23E, P. Thọ Quang) là nhân viên bảo vệ cùng ca trực với anh dậy đi thẳng đến phòng có đối tượng lạ xâm nhập. Vừa ập đến, anh Thập dùng súng yêu cầu đối tượng đứng im tại chỗ.

Tuy nhiên, đối tượng này không hề sợ hãi mà đã chống cự buộc anh phải nổ súng để cảnh báo, thế nhưng đối tượng vẫn lì lợm xông vào tấn công. Anh Thập phải nổ thêm 2 phát súng nhưng cả 3 lần đạn không nổ.
 
Tang vật các đối tượng để lại
Tang vật, các đối tượng đột nhập kho bạc quận Sơn Trà bỏ lại. (Ảnh: CAĐN)

Thấy vậy, đối tượng lập tức nhảy bổ vào anh Thập dùng roi điện gí để cướp súng và bắn trả lại anh 3 phát liền nhưng rất may là đạn không nổ. Khi anh Thập và đối tượng đang giằng co quyết liệt thì một đối tượng khác từ phòng thu ngân bên cạnh lao tới dùng roi điện tấn công anh tới tấp để hỗ trợ đồng bọn.

Được sự hỗ trợ kịp thời của anh Linh nên cả 2 anh bảo vệ quyết tâm chống trả tới cùng, tước lại vũ khí. Thấy bất lợi, 2 đối tượng này tẩu thoát bằng cách nhảy qua hàng rào cao gần 2m, để lại tất cả tang vật gồm rất nhiều đồ nghề chuyên dụng.

Theo Đại úy Trần Ngọc Bình, ĐTV trực tiếp điều tra vụ án cho biết: Sau khi nhận được tin cấp báo của nhân viên bảo vệ, lực lượng điều tra đã trực tiếp có mặt, phong tỏa hiện trường, tổ chức lấy lời khai từ những nhân chứng để phục vụ việc truy xét đối tượng.

Theo điều tra ban đầu, 2 đối tượng gây án khoảng 30 tuổi, dáng người to, cao, rất thông thạo đường đi lối lại quanh khu vực gây án. Đặc biệt, thành thạo trong việc khoan cắt kính, cửa sắt...
 
  • Linh Ngân (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn