Hãi hùng với hành động máu lạnh của kẻ chủ mưu sau khi sát hại cô gái đi giao gà

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sát hại nữ sinh đi giao gà, Bùi Văn Công vẫn thản nhiên cùng mọi người suy đoán xem kẻ nào mới là hung thủ thực sự của vụ án.

Ngày 18/2, cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức họp báo thông tin liên quan vụ án sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (22 tuổi, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết bị sát hại khiến dư luận phẫn nộ.

Theo đó, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả cùng trú tỉnh Điện Biên về các tội: Giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

5 đối tượng tại cơ quan điều tra.

5 đối tượng tại cơ quan điều tra.

Qua điều tra xác định đối tượng Bùi Văn Công chính là chủ mưu gây ra vụ án trên khi vào ngày 1/2/2019 (ngày 27 Tết), Công ta đã lên kế hoạch và bàn bạc với Vương Văn Hùng sẽ cùng nhau đi cướp tài sản và chỉ cướp của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên khi nữ sinh này phụ mẹ bán gà ở chợ Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ.

Thời điểm sau khi gây án, cơ quan công an xác định trên xe tải của Bùi Văn Công có vết máu của nạn nhân. Ngoài ra, chính vợ Công là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân Duyên và gọi điện báo cho chồng cùng nhiều người khác và cơ quan công an.

Quán ăn của chị Th. gần nhà Công, nơi nghi phạm này vẫn thường xuyên đến ăn cả trước và sau khi gây án, mọi người càng thêm bàn tán vì những gì họ biết và thấy về nghi phạm này. 

Liên quan đến vụ việc này, chị Th. cho biết, từ khi xảy ra vụ việc, Công bị triệu tập nhiều lần nhưng vẫn thản nhiên đi ăn uống, cười nói như không. Hắn nói rằng mình bị mời lên vì thi thể ở cạnh nhà mình chứ không phải thuộc diện tình nghi, hắn còn bật mí cho mọi người những thông tin mới nhất mà hắn có được sau mỗi lần từ sở cẩm về, rằng công an điều tra đến đâu rồi, nghi những kẻ nào.

Hình ảnh nạn nhân trước khi bị sát hại.

Hình ảnh nạn nhân trước khi bị sát hại.

"Khi có người hỏi "ông bị Công an mời lên sao rồi", Công vẫn tỉnh bơ nói "nhà gần đấy người ta mời lên chứ có vấn đề gì đâu, đừng nghe người ta đồn thổi". Khi tôi hỏi, vết máu trên xe ông là thế nào. Công thản nhiên giải thích đấy là nhựa cây khoai bon dính vào từ năm ngoái", chị Th. nói.

"Cho tới ngày mấy đồng chí Công an đến còng tay Công ở ngay quán tôi, Công vẫn thản nhiên hỏi rằng mình làm gì mà bị bắt. Sau đó, chú Công an còn phải trả tiền phở cho hắn", chị Th. cho biết thêm.

Đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, trong quá trình điều tra, các đối tượng tỏ ra ngoan cố, lì lợm khiến các đơn vị nghiệp vụ gặp nhiều khó khăn. Trong các đối tượng phạm tội có Lò Văn Lả mặc dù còn ít tuổi nhưng cũng tỏ ra khá lì lợm và khai báo nhỏ giọt về vụ án.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phương thức, thủ đoạn thực hiện hành vi phạm tội hết sức mạnh động, dã man, được dư luận xã hội hết sức quan tâm.

Vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội có nhiều tiền án tiền sự và nghiện ma túy, quá trình phạm tội dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để xóa dấu vêt, tẩu tán vật chứng, dùng chứng cứ ngoại phạm để che dấu hành vi phạm tội.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn