Người gốc Việt đầu tiên tử vong ở Đức vì nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Một người Đức gốc Việt ở bang München đã bị lây bệnh Covid-19 từ vợ và tử vong vào ngày 11/4 vừa qua.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 11/4, một người Đức gốc Việt đã qua đời tại bang München do mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Đây có thể là trường hợp người gốc Việt ở Đức đầu tiên tử vong do nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Tiền phong đưa tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt/Main đã xác nhận thông tin trên, đồng thời đã cử đại diện thăm hỏi gia quyến cũng như trao đổi về các bước tiếp theo.

Ông Phạm Trường Giang, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt/Main cho biết người tử vong là ông Nguyễn Đức Sơn, sinh năm 1962, quê quán tại xã Lương Phú, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Trước đó, ông Sơn đã bị lây bệnh Covid-19 từ vợ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, tối 11/4 (theo giờ địa phương), Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã có bài phát biểu trên truyền hình. Trong bài phát biểu của mình, ông Frank-Walter Steinmeier kêu gọi người dân hãy bình tĩnh, kiên trì và đoàn kết cùng nhau vượt qua cuộc khủng hoảng của dịch bệnh Covid-19.

Tổng thống Đức cũng yêu cầu người dân tiếp tục tin tưởng vào năng lực lãnh đạo của chính phủ bởi các thành viên trong nội các cũng như chính quyền các bang đều nhận thức được rõ trách nhiệm to lớn của mình trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Tính đến 20 giờ ngày 11/4 (theo giờ địa phương), trên toàn nước Đức đã ghi nhận 124.756 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 và 2.801 ca tử vong do virus này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn